Bảng F: CROATIA – CANADA: Bất phân thắng bại

Hai đội đều đang đi tìm bàn thắng đầu tiên trên đất Qatar. Trước Croatia không còn mạnh mẽ như 4 năm trước, Canada hy vọng không thua ở trận đấu này.
Luka Modric (Croatia) và Jonathan David (Canada)
Luka Modric (Croatia) và Jonathan David (Canada)

VTV2 trực tiếp lúc 23 giờ ngày 27-11

Canada có trận thua đáng tiếc trước Bỉ sau 36 sau trở lại sân chơi World Cup. Đội bóng bắc Mỹ có cơ hội dẫn bàn trước nhưng cầu thủ xuất sắc nhất Davies lại không thắng được đối phương trên chấm 11m. Các học trò của ông John Herdman có nỗ lực đáng khen ở trận vừa qua khi có tới 22 cú sút về phía Bỉ, gấp đôi với số lần họ đã có trước Liên Xô cũ ở World Cup 1986. Canada là đội có số lần dứt điểm nhiều nhất nhưng không có bàn thắng ở sân chơi này. Tính tổng cộng 4 trận đã đấu thì Canada có cả thảy 50 cú sút nhưng chưa có bàn thắng nào và cũng chưa có điểm số nào.

Canada bước vào trận đấu với Croatia mục tiêu không được thua mới hy vọng có được cơ hội đi tiếp. Tính từ khi World Cup lên 32 đội hồi năm 1998 tới nay, số điểm trung bình của một đội đứng nhì bảng là 5 điểm. Nói như thế để thấy ngay cả khi hòa Croatia thì cửa đi tiếp cũng không sáng với Canada. Người hâm mộ khá ấn tượng với đội bóng bắc Mỹ ở chỗ rất tự tin trước các đối thủ dày dạn kinh nghiệm. Riêng tiền đạo David có tới 7 cú sút trong vòng cấm của Bỉ để trở thành cầu thủ thứ hai kể từ World Cup 1966 tới nay có số lượng dứt điểm trong vòng cấm nhiều như vậy nhưng không ghi bàn, sau Paolo Barison của Italy ở trận gặp CHDCND Triều Tiên năm 1966.

Ông Dalic thừa nhận đội bóng của ông thiếu can đảm ở trận đấu với Morocco nhưng 1 điểm khởi đầu có thể giúp Croatia giành được vị trí nhì bảng F. Đó là kịch bản đánh bại Canada và sẽ thủ hòa Bỉ ở trận cuối cùng. Đúng là Croatia chơi không thuyết phục ở trận hòa Morocco. Á quân World Cup 2018 chỉ có 5 cú sút trước đối thủ châu Phi là con số dứt điểm thấp nhất trong lịch sử dự World Cup của họ. Còn nhớ cách đây 4 năm tại Nga, các cầu thủ của ông Dalic có trung bình 16,1 lần dứt điểm/trận.

Bảng F: CROATIA – CANADA: Bất phân thắng bại ảnh 1
Phong độ của Croatia sa sút rất nhiều sau khi thua Pháp ở trận chung kết World Cup 2018 nhưng HLV Dalic vẫn đặt trọn niềm tin vào những lão tướng như Lovren, Kramaric, Perisic. Đội trưởng Modric 37 tuổi không còn đủ thể lực để  gánh vác tuyến giữa cho Croatia như World Cup lần trước. Canada chắc chắn sẽ nghiên cứu kỹ cách các tiền vệ Morocco vây hãm cầu thủ Real Madrid để khóa chặt lối chơi của Croatia. Một khi Modric bị đeo bám quá rát thì mức độ đột biến trong lối chơi của đương kim á quân cũng sẽ tiếp tục biến mất như ở trận đầu tiên.

Qua trận đầu tiên của Canada, người hâm mộ thấy được dù chỉ trở lại World Cup sau 36 năm nhưng chơi cực kỳ can đảm trước đối thủ mạnh như Bỉ. Đó là lý do mà mọi người tin rằng Canada sẽ không ngần ngại lao lên tấn công vào những vị trí lớn tuổi chậm chạp ở hàng thủ Croatia với mong muốn có ít nhất 1 bàn thắng và 1 điểm. Trong khi đó, mục tiêu 3 điểm của Croatia không dễ thực hiện nếu như ông Dalic không có được sự đột biến nào về chiến thuật để giúp Modric thoát khỏi sự bủa vây của đối phương chơi theo sơ đồ thiên về phòng ngự phản công 5-4-1 thì khả năng chỉ là một trận hòa.

Đội hình dự kiến:

Croatia: Livakovic - Juranovic, Lovren, Gvardiol, Sosa - Modric, Brozovic, Kovacic - Pasalic, Kramaric, Perisic

Canada: Borjan - Laryea, Johnston, Vitoria, Miller, Davies - Buchanan, Hutchinson, Eustaquio, Larin – David

Dự đoán: Croatia hòa Canada 1-1

Tin cùng chuyên mục