Bảng D, PHÁP – AUSTRALIA: Đương kim vô địch lao đao với chấn thương

Tuy giữ tư cách ĐKVĐ thế giới và ứng cử viên thứ nhì cho chức vô địch năm 2022 nhưng Pháp có dấu hiệu suy yếu vì chấn thương nên không dễ để đánh bại Australia.
Griezmann sút phạt đền, giúp[ Pháp thắng Australia 2-1 ở World Cup 2018 2018
Griezmann sút phạt đền, giúp[ Pháp thắng Australia 2-1 ở World Cup 2018 2018

VTV3 trực tiếp lúc 2 giờ ngày 23-11

Ở World Cup 2018 trên đất Nga, Pháp thắng Australia 2-1 nhờ bàn thắng từ chấm 11m của Griezmann sau khi trọng tài coi lại VAR và bàn phản lưới nhà của một cầu thủ Australia. Đó là World Cup đầu tiên, FIFA áp dụng VAR để xác định những tình huống gây tranh cãi.

Bốn năm sau, Pháp tới Qatar với tư cách ĐKVĐ thế giới và được các nhà cái xếp thứ hai sau Brazil ở khả năng đoạt ngôi vương lần này. Tuy nhiên, chấn thương đang bào mòn lực lượng của HLV Didier Deschamps quá nhiều. Sau Kante và Pogba không thể lên tuyển vì chấn thương thì danh sách cũng đã phải thay đổi khi mất thêm ba cầu thủ nữa là Kimpembe, Nkunku và nhất là Quả bóng vàng 2022 Benzema vì chấn thương trong lúc tập luyện. Ông Deschamps nói sau khi Benzema buộc phải chia tay World Cup 2022 “Tôi thực sự buồn cho Karim bởi cậu ta rất phấn đấu để có mặt ở World Cup lần này. Mặc dù chúng tôi gặp nhiều chấn thương nhưng tôi luôn tin tưởng vào những cầu thủ còn lại đủ vượt qua những thử thách trước mặt ở Qatar”. Ngoại trừ phong độ của Mbappe cao hơn so với 4 năm trước nhưng những trụ cột khác lại rơi rớt phong độ như Griezmann, Varane hay cả thủ môn đội trưởng Hugo Lloris.

Australia có vòng loại World Cup 2022 không tốt như mong đợi. Ở trận cuối cùng gặp UAE ở vòng loại và Peru ở pla- off, Australia thi đấu khá rời rạc trên hàng tấn công và chỉ kiểm soát được 50% bóng. HLV Graham Arnold điều chỉnh hàng công khi để Leckie chơi số 9 ảo ở trận gặp UAE và cặp tiền đạo Duke – Hrustic ở trận gặp Peru cũng không có dấu hiệu khả quan.

Australia chơi phòng ngự phản công có chút cải thiện ở hai trận giao hữu vừa qua đều gặp hàng xóm New Zealand. Điểm nhấn của Australia là sự xuất sắc của thủ môn Ryan vì trong suốt vòng loại thì anh chàng 30 tuổi này đã cản phá được trung bình 3,1 cú dứt điểm của đối phương/trận.

Nếu so sánh với trận gặp nhau 4 năm trước thì lần này cả hai đều sa sút hơn. Australia thừa hiểu sự yếu thế của mình ở ngày hội bóng đá thế giới bởi chỉ mới có duy nhất 1 trận hòa trong 6 lần ra sân gần đây nhất nên sẽ chơi phòng ngự. Ông Arnold tiếp tục hy vọng thủ môn Ryan sẽ mang lại sự tự tin cho đồng đội sẵn sàng chơi phản công khi có cơ hội. Trong khi đó, hàng công của Pháp chờ đợi vào tốc độ và sự lì lợm của Mbappe để tạo nên sự khác biệt ở trận đấu này. Hai cầu thủ dày dạn kinh nghiệm Griezmann và Giroud sẽ nỗ lực tạo không gian để Mbappe tranh đua danh hiệu Vua phá lưới ở giải đấu lần này. Có một điều đáng lưu ý là Pháp tăng tốc trong hiệp 2 sau hiệp 1 chơi kém hiệu quả. Bằng chứng là suốt một năm qua, ĐKVĐ thế giới chưa từng ghi bàn trong hiệp một.

Đội hình dự kiến:

PHÁP: Lloris - Pavard, Upamecano, Konate, Lucas Hernandez - Rabiot, Tchouameni, Dembele - Griezmann, Mbappe, Giroud

AUSTRALIA: Ryan - Atkinson, Souttar, Rowles, Behich - Mooy, Irvine - Leckie, Hrustic, Mabil - Maclaren.

Dự đoán: Pháp thắng 1-0

Tin cùng chuyên mục