Bảng A SEA Games 30: Sẽ có bất ngờ thú vị?

Bảng A môn bóng đá nam SEA Games 30 có sự hiện diện của 5 đội tuyển gồm: Timo Lester, Campuchia, Myanmar, Malaysia và chủ nhà Philipines. Đây là bảng đấu được đánh giá là khó dự đoán bởi ngoài Timor Leste khá yếu, 4 đội bóng còn lại đều có trình độ khá tương đồng.

Malaysia sẽ gặp nhiều thử thách ở bảng A
Malaysia sẽ gặp nhiều thử thách ở bảng A

Trong quá khứ, Philippines mới chỉ duy nhất 1 lần vượt qua vòng bảng ở các kỳ SEA Games. Đó là vào năm 2005 khi là chủ nhà của SEA Games 23. Năm nay chủ nhà Philippines đang rất muốn tái lập thành tích đó nhờ một dàn cầu thủ trẻ đang chinh chiến ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới như Thụy Sỹ, Đức, Italia, Mỹ, Hà Lan…

Đối thủ lớn nhất của Philippines sẽ là Malaysia – đương kim á quân SEA Games. Đoàn quân của HLV Ong Kim Swee đã có chiến thắng 4-0 trước PJ City FC (Mỹ) trong trận giao hữu trước thềm giải đấu khu vực. Hy vọng của Malaysia được trông đợi vào ngôi sao lớn nhất Safawi Rasid - người vừa lập cú đúp làm nên chiến thắng 2-0 của đội tuyển Malaysia trước đội tuyển Indonesia trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cũng không thể quên Myanmar – đội bóng đã lọt vào bán kết ở 2 kỳ SEA Games gần nhất. Năm nay tuy không còn những ngôi sao sáng kiểu như Aung Thu trước đây nhưng đoàn quân của HLV Popov vẫn hứa hẹn sẽ là một đối thủ khó chơi với bất cứ đội bóng nào của bảng A. Ở trận giao hữu mới nhất vào ngày 13-11 vừa qua, Myanmar cũng chỉ chịu thua sát nút đương kim vô địch Thái Lan với tỷ số 2-3.

Bảng A SEA Games 30: Sẽ có bất ngờ thú vị? ảnh 1 Chân sút Safawi của Malaysia
Cuối cùng sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến Campuchia. Tuy chưa bao giờ vượt qua được vòng bảng SEA Games nhưng trong thời gian gần đây bóng đá trẻ Campuchia đã có dấu hiệu khởi sắc. Riêng trong năm nay, lứa U18-U19 Campuchia đã 2 lần đánh bại những người đồng trang lứa đến từ xứ sở chùa Vàng: 1 lần ở giải U18 Đông Nam Á (thắng 4-3), 1 lần ở vòng loại U19 châu Á (thắng 2-1). Không loại trừ khả năng Campuchia sẽ trở thành “ngựa ô” của bảng đấu này.

Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu sẽ có bất ngờ thú vị nào xảy ra ở bảng đấu này hay không, ngay từ lượt đấu mở màn diễn ra vào ngày 25-11 tới với 2 cặp đấu: Malaysia - Myanmar và Philipines - Campuchia.

Tin cùng chuyên mục