Cuộc đua xe đạp Tuor de France

Ban tổ chức Tour xe France 2022 công bố tiền thưởng: Người giàu càng giàu hơn

Ban tổ chức Tour xe France 2022 vừa công bố tiền thưởng sau 9 chặng và hầu hết số tiền đã chảy vào túi những “đại gia” của làng xe đạp thế giới như Jumbo-Visma, UAE Emirates,…

Phong độ ấn tượng của áo xanh Wout van Aert giúp Jumbo-Visma có tiền thưởng khủng
Phong độ ấn tượng của áo xanh Wout van Aert giúp Jumbo-Visma có tiền thưởng khủng

Các trang tin chuyên về xe đạp thế giới ví von “Tiền ở Tour de France giống với thế giới thực một cách kỳ lạ - người giàu ngày càng giàu, người nghèo thì chỉ còn lại những mảnh vụn”.

Jumbo-Visma nhận thưởng gấp 136,9 lần Astana Qazaqstan

Ban tổ chức giải đấu đã công bố tổng số tiền thưởng cho đến nay (sau 9 chặng) và không có gì ngạc nhiên khi các đội hàng đầu của UCI WorldTour đang đứng đầu danh sách.

Tổng số tiền thưởng đã được chi ra là 349.200 euro. Jumbo-Visma, với hai chiến thắng chặng của áo xanh Wout van Aert (người cũng đã có 4 chặng mặc áo vàng), đang dẫn đầu bảng đến thời điểm này với 82.140 euro. Dù đang có trong đội hình áo vàng Tadej Pogacar, người cũng đã có 2 chiến thắng chặng, nhưng UAE Emirates xếp thứ hai với chỉ 37.210 euro. Tiếp theo là Quick-Step Alpa Vinyl (30.520 euro) và Ineos Grenadiers (23.780 euro), BikeExchange–Jayco (23.620 euro),…

 UAE Emirates của áo vàng Tadej Pogacar đứng thứ hai về tiền thưởng đến thời điểm này

Số tiền thưởng rất chênh lệch giữa đội nhất (Jumbo-Visma) và đội thứ nhì UAE Emirates không khiến người hâm mộ sốc bằng việc biết được đội cuối cùng, thứ 22, là Astana Qazaqstan chỉ được nhận 600 euro. Tức là số tiền thưởng của Jumbo-Visma gấp 136,9 lần Astana Qazaqstan.

Tổng số tiền thưởng của cuộc đua năm nay là 2.288.450 euro. Trong đó, tấm séc trị giá 500.000 euro sẽ dành cho người đoạt được chiếc áo vàng chung cuộc tại Paris. Hai vị trí tiếp theo trên bảng tổng sắp cá nhân sẽ lần lượt được nhận 200.000 euro và 100.000 euro, và tiếp tục giảm dần đến các vị trí sau đó.

Tuy nhiên, chỉ cần còn tên trên bảng tổng sắp đến đích cuối cùng tại Paris, mỗi tay đua sẽ được 1.000 euro.

Ban tổ chức Tour xe France 2022 công bố tiền thưởng: Người giàu càng giàu hơn ảnh 2  Bảng kê tiền thưởng sau 9 chặng ở Tour de France 2022

Tiền thưởng được phân chia như thế nào?

Tiền thưởng không phải quá quan trọng đối với những ngôi sao lớn đang nắm giữa các danh hiệu hay thường thắng chặng của Tour de France bởi họ đã có trong tay những bản hợp đồng nhiều triệu euro. Và đua xe đạp môn thể thao mang nặng tính tập thể nên hầu hết các đội sẽ chia số tiền thưởng một cách công bằng.

Nhiều đội sẽ chia ra các nhóm, với người chiến thắng được hưởng một phần nhỏ (thường chỉ khoảng 30%). 70% còn lại sẽ chia cho các thành viên còn lại theo phân nhóm. Các tay đua chạy hỗ trợ sẽ nhận được phần lớn nhất và sau đó là ban huấn luyện, thợ máy, nhân viên... Đây mới thật sự là đối tượng cần đến tiền thưởng để bổ sung nguồn thu nhập.

Tin cùng chuyên mục