Ban tổ chức giải marathon lớn nhất Việt Nam loại vĩnh VĐV gian lận thành tích

Ban tổ chức giải marathon vô địch quốc gia và cự ly dài báo Tiền Phong 2021 vừa thông báo cấm vĩnh viễn 2 VĐV phong trào do gian lận thành tích khi thi đấu ở Gia Lai.
VĐV Lê Đức Kế bị cấm thi đấu vĩnh viễn tại giải marathon truyền thống này.
VĐV Lê Đức Kế bị cấm thi đấu vĩnh viễn tại giải marathon truyền thống này.

“Với những bằng chứng cụ thể, rõ ràng, BTC quyết định hủy kết quả thi đấu của VĐV Ngô Mỹ Liên, tước toàn bộ danh hiệu, giải thưởng mà VĐV Ngô Mỹ Liên có được từ việc gian lận thi đấu; Cấm vĩnh viễn VĐV Ngô Mỹ Liên tham dự giải Tiền Phong marathon. BTC giải quyết định hủy kết quả thi đấu của VĐV Lê Đức Kế do hành vi tiếp tay người khác gian lận kết quả thi đấu; Cấm vĩnh viễn VĐV Lê Đức Kế tham dự giải Tiền Phong marathon”, thông báo từ BTC giải đưa ra ngày 31-3.

Sau khi có phản ánh, BTC đã kiểm tra lại kết quả thi đấu từ băng hình và phát hiện VĐV Ngô Mỹ Liên – người về nhất lứa tuổi từ 45 trở lên nội dung 21km nữ phong trào – đã gian dối. Thực tế, bà Liên đã đưa áo bib của mình cho VĐV Lê Đức Kế chaỵ giành kết quả rồi mình đứng lên bục nhận huy chương. 

Đây là lần đầu tiên, một sự gian lận xảy ra tại giải chạy marathon có uy tín như giải của báo Tiền Phong tổ chức. Trước đó, nhà tổ chức đã yêu cầu mọi người tham gia thi đấu đều trên tinh thần thể thao, trung thực và nỗ lực bản thân vì đây hoàn toàn là sự rèn luyện sức khỏe. 

Sau khi loại thành tích của bà Ngô Mỹ Liên, BTC sẽ trao lại thành tích cho những người đứng phía sau của nội dung 21km phong trào ở lứa tuổi từ 45 trở lên.

Tin cùng chuyên mục