Bàn thắng muộn của Mauro Icardi

Mauro Icardi vào thay Edinson Cavani ở phút 80. Chỉ 5 phút vào sân, tiền đạo mượn từ Inter Milan đã có bàn thắng quyết định giúp PSG đánh bại đội chủ nhà Brest.
Bàn thắng muộn của Mauro Icardi

HLV Thomas Tuchel buộc phải sử dụng thủ môn Sergio Rico ở trận đấu với Brest do Keylor Navas dính chấn thương cơ khép trong lúc khởi động. Rico là thủ môn thứ tư được ra sân ở PSG kể từ đầu mùa tới nay; sau Alphonse Areola đã sang Real Madrid theo dạng cho mượn, Bulka và Navas. PSG cũng không thể có Kylian Mbappe và Neymar vì chấn thương. HLV người Đức quyết định tung Edinson Cavani trở lại đội hình xuất phát lần đầu tiên kể từ khi anh hồi phục chấn thương.

Cavani thiếu tốc độ, có phần nhát bóng khiến anh không tạo được sức ép lên khung thành đối phương. Tờ L’Equipe chỉ chấm tiền đạo Uruguay điểm 3/10, trong khi Angel Di Maria được điểm 7. Tiền đạo Argentina có bàn mở tỷ số ở phút 39 khá ấn tượng với pha xúc bóng qua đầu thủ môn Brest sau khi phá được bẫy việt vị.

Thủ môn Rico có ít nhất 3 tình huống cản phá tốt trước những cú sút căng của Autret phút 15, Perraud phút 35 và Belkebla phút 76 nhưng bất lực trước Grandsir ở phút 72. Hàng thủ PSG ở trận này chơi kém khi không hỗ trợ được cho Rico trong những tình huống Brest áp sát khung thành. Bàn gỡ của Brest là tình huống mà hai trung vệ Thiago Silva và Kurzawa bỏ trống Grandsir ngay trong vòng 5m50.

Ông Tuchel rút Cavani rời sân để Mauro Icardi vào thay ở phút 80. Chỉ 5 phút vào sân, tiền đạo mượn từ Inter Milan đã có bàn thắng. Icardi khống chế bằng chân trái và dứt điểm bằng chân phải rất nhanh khi thủ môn và 2 hậu vệ Brest ập vào. Đó là bàn thắng thứ 9 trong 8 trận gần đây của Icardi cho PSG. Icardi ghi được 1 bàn thắng sau 17 pha chạm bóng ở Ligue 1. Một con số cực kỳ ấn tượng, nhất là tân binh như Icardi.

HLV Tuchel cho biết tình trạng của Cavani không dễ dàng chút nào nhưng vẫn tin sự mạnh mẽ của tiền đạo Uruguay sẽ giúp anh sớm tìm lại phong độ ghi bàn, vốn đưa anh là chân sút số một trong lịch sử PSG với 195 bàn thắng sau 287 trận. HLV người Đức còn cho biết thêm là tiền đạo Neymar sẽ trở lại thi đấu ở trận với Lille vào ngày 23-11, tức sau loạt trận quốc tế sắp tới. Neymar không góp mặt ở đội tuyển Brazil lần này vì đang cần dưỡng thương.

Tin cùng chuyên mục