Bàn thắng của Ronaldo bị từ chối, Juventus đánh rơi chiến thắng

Sự khởi đầu của HLV Massimiliano Allegri trong ngày trở lại Juventus không như ý  nguyện vì sai lầm của hàng thủ ở trận hòa Udinese 2-2.
Bàn thắng phút cộng thêm của Ronaldo bị từ chối vì việt vị.
Bàn thắng phút cộng thêm của Ronaldo bị từ chối vì việt vị.

HLV Massimiliano Allegri cho thấy vì sao ông đặt niềm tin lớn vào Paulo Dybala dù tiền đạo này rất vất vả trong việc tìm kiếm cơ hội thi đấu dưới hai cựu HLV Sarri và Pirlo. Cầu thủ người Argentina được trao băng đội trưởng trong ngày Chiellini tiếp tục được cho nghỉ ngơi vì chưa hồi phục thể lực sau Euro 2020. 

Dybala làm ông Allegri có cơ hội ăn mừng sớm với bàn thắng ngay phút thứ ba. Tiền đạo 27 tuổi băng vào giữa hàng thủ Udinese để dứt điểm đường chuyền của Bantancur. Dybala thực hiện pha chuyền dài vượt tuyến hơn 50m cho Cuadrado thoát xuống và nhân đôi cách biệt ở phút 23. 

Hai bàn thắng trong hiệp một đủ làm cho mọi người tạm quên đi lý do vì sao Cristiano Ronaldo không đá chính ở trận đấu này. Người hâm mộ thì xì xào về khả năng tiền đạo Bồ Đào Nha đòi ra đi và HLV Allegri không mặn mà lắm với siêu sao 36 tuổi. Trong khi đó, báo chí Italy nêu lý do từ nội bộ Juventus là Ronaldo đề nghị ngồi dự bị vì thể lực chưa tốt. Chính anh cũng đã ngồi dự bị ở trận giao hữu cuối cùng của Juventus trước mùa giải mới. 

Giới phân tích nhận định khả năng Ronaldo chủ động xin ngồi ngoài cao hơn. Lý do là anh chơi rất hăng khi được Allegri tung vào sân ở phút 59. Anh có pha bật cao đánh đầu từ đường chuyền của Chiesa và cởi áo ăn mừng bàn thắng nhưng rất tiếc là VAR xác định anh việt vị một… nửa bàn tay. 

Juventus dẫn trước 2 bàn nhưng kết thúc trận đấu chỉ có 1 điểm. Sai lầm thuộc về thủ môn Wojciech Szczesny. Người gác đền Ba Lan bắt bóng không dính và sau đó phạm lỗi dẫn tới quả phạt đền ở phút 51. Đáng trách là tình huống quá chủ quan ở phút 83 khi dùng chân lừa bóng với 2 cầu thủ chủ nhà dẫn tới bàn thua thứ hai. Tuy vậy, HLV Allegri bảo rằng đây chỉ mới là trận đấu đầu tiên của mùa giải nên sai sót dễ xuất hiện. Nhà cầm quân 54 tuổi chỉ nhắc nhở học trò coi đây là bài học cần ghi nhớ để đạt kết quả tốt hơn ở những trận đấu tới. 

Tin cùng chuyên mục