“Bàn tay sắt” của Pep không chừa một ai

Việc 2 ngôi sao hàng đầu Phil Foden và Jack Grealish là dự bị không được sử dụng trong chiến thắng 4-0 tại Newcastle đã gây nên sự tò mò cho giới quan sát, nhưng chính HLV Pep Guardiola thừa nhận họ phải nhận hậu quả vì sự thiếu kỷ luật của mình.

Phil Foden và Jack Grealish đã phải nhận đòn “dằn mặt” từ ông thầy. Ảnh: Getty Images
Phil Foden và Jack Grealish đã phải nhận đòn “dằn mặt” từ ông thầy. Ảnh: Getty Images

HLV Guardiola đã thực hiện 3 sự thay đổi từ chiến thắng 7-0 trước Leeds, với John Stones, Phil Foden và Jack Grealish được thay thế bằng Joao Cancelo, Gabriel Jesus và Raheem Sterling. Trong đó, việc Cancelo mãn án treo giò trở lại là điều dĩ nhiên, nhưng Grealish và Foden vắng mặt là khá bất ngờ vì họ vừa ghi bàn và chơi rất hay trước đó. Cả 2 thậm chí không được vào sân sau đó.

The Telegraph đã công khai hình ảnh bộ đôi người Anh này xuất hiện tại một hộp đêm sau trận thắng Leeds, với tuyên bố rằng Man.City không hài lòng khi họ đến một buổi tập hồi phục vào ngày hôm sau. Và HLV Guardiola cũng nhấn mạnh việc ông để họ ngồi dự bị không phải là luân phiên đội hình mà là một hình phạt: “Không phải luân phiên đội hình, hoàn toàn không. Tôi quyết định chọn đội hình này vì họ mới là những người xứng đáng được chơi. Vào thời điểm Giáng sinh, tôi rất chú ý đến hành vi trong và ngoài sân cỏ. Và khi ai không thích hợp, họ sẽ không thi đấu. Vì vậy, chúng tôi luôn yêu cầu tất cả phải tập trung tuyệt đối”.

Cùng với Arsenal, thì Man.City là đội bóng lớn hiếm hoi tránh được những rắc rối gây nên từ làn sóng Covid-19 mới. Man.City gần đây cũng hủy bỏ những buổi tiệc Giáng sinh truyền thống, đồng thời phát đi khuyến cáo đến tất cả các cầu thủ cần phải đề cao tối đa công tác an toàn để bảo vệ bản thân, gia đình và vì lợi ích của đội bóng.

Theo lịch trình, Man.City sẽ đón tiếp Leicester vào ngày Lễ tặng quà 26-12, trước khi có chuyến làm khách tại Brentford sau đó 3 ngày. Đoàn quân của HLV Guardiola đang nhắm đến chiến thắng thứ 9 liên tiếp để đảm bảo họ là đội đầu bảng khi bước vào năm mới, và nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhấn mạnh thêm: “Quyết định đội hình tiếp theo của tôi vẫn là phụ thuộc vào các buổi tập. Những gì tôi thấy trong và ngoài sân cỏ, cách các cầu thủ hành xử trong giai đoạn này, tôi sẽ đưa ra quyết định”.

Với việc bị West Ham loại ở tứ kết Cúp Liên đoàn lần đầu tiên sau 5 năm, thì đây là một trong những dịp cuối năm quá hiếm hoi mà thầy trò HLV Guardiola sẽ có được một tuần nghỉ ngơi và chuẩn bị chu đáo nhất cho một trận đấu.

Tin cùng chuyên mục