Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2019:

Bàn tay mẹ, bóng lưng cha…

Đêm 26-5, không chỉ là khoảnh khắc đáng nhớ với các cầu thủ được xướng tên trong lễ trao giải thưởng Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2019, mà còn là niềm vinh dự, hạnh phúc đối với người thân của những người hùng sân cỏ.
Cha và mẹ cùng lên sân khấu nhận giải Cầu thủ nam trẻ xuất sắc thay cậu con trai Đoàn Văn Hậu. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Cha và mẹ cùng lên sân khấu nhận giải Cầu thủ nam trẻ xuất sắc thay cậu con trai Đoàn Văn Hậu. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Mẹ là điểm tựa, cha là niềm tin

Dưới hàng ghế sân khấu dành cho người nhà của cầu thủ, dõi theo ánh mắt những bậc làm cha, làm mẹ, không khó để nhận ra niềm vui ngập tràn trong họ. Lễ trao giải vắng mặt hậu vệ tài năng Đoàn Văn Hậu vì CLB Heerenveen vừa tập luyện trở lại và các chuyến bay quốc tế cũng chưa hoạt động lại bình thường, anh cũng sẽ phải mất 14 ngày cách ly khi về nước. Cha mẹ của Văn Hậu đã từ Thái Bình vào TPHCM để thay mặt con trai nhận giải thưởng Cầu thủ nam trẻ xuất sắc năm 2019.

Trong thẳm sâu trái tim người mẹ, bà Vũ Thị Nụ (mẹ của Văn Hậu) biết rằng, những ước mơ, hoài bão vẫn chưa hết mùa lộng lẫy trong đứa con đang xa nhà. Phút chốc, ánh mắt bà như reo, giọng kể về Văn Hậu đầy hứng khởi: “Tôi mong con trai có nhiều cơ hội học hỏi để tiếp tục làm mới mình, không phụ lòng tin yêu của người hâm mộ. Danh hiệu Cầu thủ nam trẻ xuất sắc năm 2019 sẽ tiếp thêm lửa cho Văn Hậu về sau, thêm những kinh nghiệm dạn dày”.

“Có nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc hơn Văn Hậu, nên giải thưởng này cũng là một phần may mắn mà con trai tôi có được”, câu nói giản dị, khiêm nhường của người mẹ càng làm người đối diện thêm trân trọng bà. Tự thân sự khiêm nhường ấy đã nói lên rất nhiều điều, không cần diễn, không cần gắng gượng, đã là một ấn tượng. Hơn ai hết, bà Nụ mong con trai mình giữ vững phong độ, niềm đam mê sân cỏ. Bởi tài hoa chín rộ, rất nhiều cầu thủ vụt sáng rất nhanh nhưng danh hiệu, tên tuổi đã cuốn họ vào vòng xoáy kim tiền. Bà Nụ kể: Văn Hậu hay thể hiện tình cảm với cha mẹ. Những cuộc điện thoại thăm hỏi thường xuyên của cầu thủ người Thái Bình khi thi đấu xa nhà cũng làm bà Nụ vơi nỗi nhớ con. Bà mong ngóng những bữa cơm với món canh cua, rau dưa mà bà tự tay chuẩn bị để đợi con về…

Tình yêu thầm lặng

Với ông Huỳnh Thanh Liêm, cha của nữ cầu thủ Huỳnh Như, lễ trao giải lại thêm dấu mốc trên chặng đường ông song hành cùng con gái. Lần thứ năm có mặt trong chương trình QBV Việt Nam, ông Liêm mặc chiếc áo sơ mi trắng giản dị. Gương mặt rám nắng, giọng nói chân chất của người miền Tây tạo cho người đối diện cảm giác gần gũi. Ông kể, lần thứ năm có mặt cùng con gái trong chương trình này mà sao vẫn hồi hộp quá! Mỗi năm, cảm giác vẫn lâng lâng khi con gái được xướng tên trên sân khấu.

Bàn tay mẹ, bóng lưng cha… ảnh 1 Ông Huỳnh Thanh Liêm hạnh phúc bên cô con gái Huỳnh Như. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ông Liêm cùng vợ, con trai, con dâu đón chuyến xe từ Trà Vinh lên TPHCM để dự chương trình. Khoảnh khắc Huỳnh Như vinh dự được xướng tên đoạt danh hiệu QBV nữ, bà Lê Thị Lài, mẹ của Huỳnh Như nở nụ cười hạnh phúc. Nhớ lại những năm tháng tần tảo nuôi con và nuôi những hy vọng, bà Lài không giấu được hãnh diện: “Hồi còn nhỏ, Như đã mê đá bóng. Thương con, tôi chỉ biết tôn trọng sở thích của con, chứ không ngờ có một ngày, con gái lại được sống với đam mê, có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp. Năm nay, Huỳnh Như lại có duyên với giải thưởng QBV Việt Nam. Đấy là động lực để con gái tôi tiếp tục phấn đấu”.

Khoảnh khắc cầu thủ Huỳnh Như lên sân khấu nhận danh hiệu QBV nữ, chỉ cần nhìn nụ cười của ông Huỳnh Thanh Liêm và bà Lê Thị Lài, chúng tôi biết họ đang vô cùng hạnh phúc. Phía sau nụ cười ấy là niềm vui tột cùng, nhưng chắc cũng chưa đủ để đong đếm hết nỗi lo lắng, xót xa khi con gái của họ chọn nghiệp sân cỏ. Những đứa con của họ chính là những người hùng trên sân cỏ với giấc mơ được theo đuổi đam mê, được tận hiến cùng những trận đấu. Bàn tay mẹ, bóng lưng cha vẫn lặng lẽ sau những thành công của biết bao cầu thủ.

*Năm 2019, Giải thưởng QBV Việt Nam nhận được sự đồng hành hỗ trợ về mặt chuyên môn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF); sự tài trợ chính của Công ty TNHH Thương mại Thái Sơn Nam, cùng các đồng tài trợ: Công ty Vinawind, Viet Ha Beer, Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF, Sun World Fansipan Legend, Tập đoàn Hưng Thịnh, Công ty World STEEL, Công ty OPPO Việt Nam, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, Vietnam Airlines, Công ty Viva Life, Công ty An Thanh Trầm Hương, Công ty An Dương Construction, Thuduc House, Khách sạn Rex Hotel Saigon…

Tin cùng chuyên mục