Bắn súng TPHCM vượt khó tạo đà thành công trong năm mới

Bước vào guồng quay tập luyện sau kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần 2022, đội tuyển bắn súng TPHCM nâng cao tinh thần luyện tập, hướng đến những thành tích cao tại các giải quốc gia và quốc tế.
Đội tuyển bắn súng TPHCM họp mặt khai xuân Nhâm Dần. Ảnh: HSF
Đội tuyển bắn súng TPHCM họp mặt khai xuân Nhâm Dần. Ảnh: HSF

Ngày 6-2 (mùng 6 Tết), đội tuyển bắn súng TPHCM đã có buổi họp mặt khai xuân, tập trung vệ sinh và khởi động tại trường bắn nằm trong Đại học Thể dục thể thao TPHCM (TP Thủ Đức, TPHCM). Vào ngày 7-2, các vận động viên (VĐV) của đội tuyển bước vào guồng quay tập luyện 3 buổi/ngày và chuẩn bị lực lượng tham dự các giải đấu sắp diễn ra.

Chia sẻ trong những ngày đầu năm mới, anh Hồ Thái Tâm – HLV trưởng đội tuyển bắn súng TPHCM cho hay: “Bắn súng thành phố có 4 VĐV góp mặt trong đợt tập huấn đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho SEA Games 31. Mục tiêu gần nhất của chúng tôi là phấn đấu đóng góp 2 HCV cho bộ môn tại kỳ đại hội lần này. Sau SEA Games, Ban huấn luyện đội tuyển thành phố sẽ đánh giá lại lực lượng, có sự chuẩn bị phù hợp để đặt mục tiêu cho những giải quốc gia và quốc tế vào 6 tháng cuối năm”.

Trong những năm gần đây, bắn súng TPHCM đã và đang có những kế hoạch huấn luyện rõ ràng, giúp đơn vị xếp thứ hạng cao tại những giải vô địch toàn quốc và đóng góp VĐV cho đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, để đạt được thành tích đó thì ban huấn luyện và các xạ thủ của đội tuyển thành phố phải vượt qua khó khăn về mọi mặt trong quá trình đào tạo, nhất là điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị.

Hiện đội tuyển phải “tập nhờ” tại trường bắn nằm trong Đại học Thể dục thể thao TPHCM. Song, địa điểm này đã khá cũ và xuống cấp, các trang thiết bị tập luyện luôn rơi vào cảnh “thiếu trước hụt sau” hay có thể hỏng bất cứ lúc nào. Do vậy, các huấn luyện viên phải điều chỉnh giáo án và bài tập một cách phù hợp, kết hợp khích lệ tinh thần, giữ vững trạng thái cho VĐV.

Theo thông tin từ bộ môn bắn súng, TPHCM sẽ là địa phương đăng cai giải Vô địch các câu lạc bộ bắn súng quốc gia diễn ra từ ngày 18-2 đến 27-2. Dự kiến, các nội dung thi đấu sẽ được tổ chức tại 3 địa điểm là trường Đại học TDTT TPHCM, Trung tâm TDTT Bình Thạnh và trường bắn Bộ Tư lệnh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục