Bắn súng Iran lập kỷ lục Olympic

Giành HCV với thành tích 244,8 điểm, VĐV bắn súng người Iran Javad Foroughi đã thiết lập kỷ lục Olympic mới ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam.

Javad Foroughi giành HCV nội dung 10m súng ngắn hơi nam.
Javad Foroughi giành HCV nội dung 10m súng ngắn hơi nam.

Nam xạ thủ Javad Foroughi vừa mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Iran sau phần thi chung kết 10m súng ngắn hơi nam. Đây cũng là nội dung mà VĐV Hoàng Xuân Vinh đã tham dự nhưng không thành công tiến vào chung kết.

Đến với Olympic Tokyo 2020, Javad Foroughi được xem là gương mặt xa lạ và không được đánh giá quá cao. Hơn nữa, một trong những đối thủ của ông ở trận chung kết là Pang Wei (Trung Quốc) từng giành HCV Olympic Bắc Kinh năm 2008, HCĐ Olympic Rio năm 2016. Không hề nao núng, VĐV 41 tuổi người Iran vẫn tự tin thi đấu và ghi được là 244,8 điểm sau 24 phát bắn, xác lập kỷ lục ở nội dung này. Trong khi đó, HCB thuộc về Damir Mikec (Serbia) giành được 237,9 điểm, còn xạ thủ tới từ Trung Quốc Pang Wei đạt HCĐ với 217,6 điểm.

Javad Foroughi bắt đầu đến với bộ môn bắn súng chuyên nghiệp vào năm 2017. Năm nay, Javad Foroughi có phong độ thi đấu rất tốt khi giành HCV World Cup ở Ấn Độ hồi tháng 3 và vô địch 10m súng ngắn hơi nam ở Cúp bắn súng Thế giới (ISSF World Cup) diễn ra ở Croatia hồi tháng 6.

Ngoài Hoàng Xuân Vinh thì á quân Olympic năm 2016, xạ thủ Wu Felipe Almedi (Brazil) cũng không bước tiếp vào vòng chung kết tại Thế vận hội lần này do chỉ đạt 566 điểm. Xạ thủ 4 lần giành HCV Olympic là Jong Jin-oh (Hàn Quốc) cũng chỉ xếp thứ 15 với 576 điểm.

Tin cùng chuyên mục