Bán Suarez, Barca dồn tiền mua Griezmann

Báo chí Tây Ban Nha và Italia mới đây đưa tin, Barcelona đang cân nhắc bán đi tiền vệ Denis Suarez nhằm dồn tiền để chiêu mộ ngôi sao Antoine Griezmann từ Atletico.

Barca đang làm mọi cách để có được Griezmann (vàng). Ảnh: Getty Images.
Barca đang làm mọi cách để có được Griezmann (vàng). Ảnh: Getty Images.

Thương vụ Barca muốn chiêu mộ Griezmann đã tốn rất nhiều giấy mực của giới truyền thông. Từ kỳ chuyển nhượng hè 2017 cho đến đông vừa qua, không lúc nào báo chí không nói về vấn đề này. Thậm chí có lúc tưởng chừng như khép lại khi chính tờ báo thân Barca là Mundo Deportivo thừa nhận, mọi thứ đã xong và vấn đề chỉ chờ thời gian.
Tuy nhiên, đến bây giờ tin đồn vẫn là tin đồn. Nhưng mới đây, có thông tin để thấy thêm cơ sở Barca sẽ chiêu mộ bằng được Griezmann vào kỳ chuyển nhượng hè 2018. Đầu tiên, theo tờ CalcioMercato của Italia, Barca đang chuẩn bị “dọn sạch hàng thải” trong đội hình. Sau Javier Mascherano ra đi, cái tên tiếp theo có thể Denis Suarez. Được biết, tiền vệ 24 tuổi này đang lọt vào “mắt xanh” của Napoli. Và đội bóng vùng Naples sẵn sàng chi ra con số 50 triệu EUR cho thương vụ này.

Tất nhiên, với con số trên, rất khó để Barca từ chối. Đặt giả thuyết tiền bán Denis Suarez sẽ được Barca dùng vào làm việc gì? Không quá khó đoán, theo nhà báo kỳ cựu Miguel Rico của Mundo Deportivo thì Barca sẽ dồn tiền để chiêu mộ ngôi sao Griezmann.

Trước mắt, giá chuyển nhượng của Griezmann vào hè 2018 chỉ còn là 100 triệu EUR. Bình thường, đấy là con số dễ dàng được Barca chi trả với số tiền có trong ngân sách. Song, khi Barca có thể “kham nổi” 100 triệu EUR, Man.United hay bất cứ đội bóng nào cũng thế. Vì vậy, gã khổng lồ xứ Catalan phải dự trù số tiền nhiều hơn dự kiến để khi cần thiết đưa ra cái giá cao hơn so với đối phương nhằm có được tiền đạo người Pháp.

Không dừng lại ở đó, Barca còn phải toan tính mức lương cho Griezmann sao để tiền đạo người Pháp cảm thấy thỏa mãn trong bối cảnh chuyển đến.

Tin cùng chuyên mục