Bận rộn với tháng 3

Tối 23-2, HLV Park Hang-seo đã có mặt tại Việt Nam theo như kế hoạch. Nhà cầm quân người Hàn Quốc này sẽ có buổi họp cùng LĐBĐ Việt Nam (VFF) vào hôm nay (25-2) để thống nhất các vấn đề trong thời gian tới, nhất là tháng 3 được xem là đầy bận rộn với bóng đá Việt Nam.

CLB TPHCM sẽ gặp CLB Hà Nội ở trận tranh Siêu Cúp Quốc gia 2019 vào ngày 1-3. Ảnh: MINH HOÀNG
CLB TPHCM sẽ gặp CLB Hà Nội ở trận tranh Siêu Cúp Quốc gia 2019 vào ngày 1-3. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong các vấn đề được đặt ưu tiên hàng đầu ở buổi làm việc giữa lãnh đạo VFF và ông Park vào ngày 25-2 chính là kế hoạch làm việc của ông cùng các cộng sự trong tháng 3. Đó là việc lên kế hoạch đi đến các sân để theo dõi những lượt trận đầu tiên của LS V-League 2020. Dĩ nhiên là có cả trận tranh Siêu Cúp Quốc gia vào ngày 1-3 trên sân Thống Nhất giữa CLB Hà Nội và CLB TPHCM.

Đây là giai đoạn quan trọng cho ông Park trong việc kiểm tra phong độ của các tuyển thủ, thậm chí là sau vòng đấu thứ 2 có thể ông Park sẽ chốt xong bản danh sách cầu thủ tập trung cho trận đấu với đội tuyển Malaysia. Bởi theo kế hoạch, ngày 21-3 sẽ tập trung đội tuyển, trong khi ngày 20-3 mới đá xong lượt trận thứ 3.

Tháng 3 sẽ là tháng bận rộn của bóng đá Việt Nam khi ngày 2-3, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Australia tham dự trận lượt đi tranh play-off với đội chủ nhà. Đội tuyển nữ Việt Nam hiện đang tập luyện tại Hà Nội, HLV Mai Đức Chung đã lên kế hoạch cho đội thi đấu 3 trận tập huấn trước ngày lên đường, đều gặp các đội nam lần lượt là U15, U17 và đội cựu tuyển thủ Việt Nam tham dự SEA Games 2003 trong các ngày 26, 27 và 29-2. Sau trận đấu này, ông Chung sẽ chốt danh sách lên đường sang Australia.

Bận rộn với tháng 3 ảnh 1 HLV Park Hang-seo sẽ có buổi họp cùng VFF vào ngày 25-2. 
Sân chơi trong nước cũng sẽ khởi động vào tháng 3, bắt đầu ngay từ ngày 1-3 sẽ diễn ra trận tranh Siêu Cúp Quốc gia 2019 giữa CLB Hà Nội và CLB TPHCM. Ngay sau trận đấu này, các CLB trong nước sẽ bước vào vạch xuất phát với LS V-League khởi tranh từ ngày 6-3 và sau đó 10 ngày là giải hạng Nhất LS 2020 nhập cuộc. Cũng vào thời điểm giữa tháng 3, giải futsal VĐQG 2020 cũng chính thức khai mạc tại Nha Trang.

Nhiều sự kiện, giải đấu cùng diễn ra trong tháng 3-2020, chính điều đó càng làm cho HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự thêm hối hả khi mà mọi con tính lúc này rất sát từ sau khi lịch thi đấu mùa bóng 2020 bị lùi lại từ tháng 2 sang tháng 3. Quỹ thời gian không còn nhiều cho ông cùng các cộng sự trong việc kiểm tra, tuyển chọn lực lượng cho lần tập trung sắp tới. Cũng vì tính chấn quan trọng của trận đấu này và không có nhiều thời gian để rà soát phong độ các tuyển thủ, việc ông Park sẽ ưu tiên các cựu binh cũng không là điều lạ.

Khu vực phía Nam sẽ là nơi hoạt động, tập huấn của đội tuyển Việt Nam ở lần tập trung này. Không chỉ có điều kiện khí hậu nóng, phù hợp với Malaysia hiện nay, trận đấu giao hữu cùng đội tuyển Kyrgyzstan vào ngày 26-3 trên sân Bình Dương cũng sẽ đáp ứng sự mong chờ của người hâm mộ bóng đá phía Nam trong thời gian qua. Theo VFF, trận đấu này giao hữu quốc tế nên sẽ bán vé phục vụ khán giả chứ không phải là trận đấu đóng. Phương thức bán vé như thế nào sẽ sớm được VFF thông báo. 

Tin cùng chuyên mục