Bản quyền truyền hình Premier League vượt qua 10 tỷ bảng

Bất chấp khó khăn về tài chính bị gây ra bởi dịch Covid-19, thì doanh thu từ bản quyền truyền hình và tài trợ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới Premier League vẫn tiếp tục tăng cao trong hợp đồng mới từ mùa giải 2022-2023 đến 2024-2025.

Sức hút của Premier League quá lớn trên toàn cầu.
Sức hút của Premier League quá lớn trên toàn cầu.

Trong một cuộc họp giữa đại diện các CLB và ban tổ chức Premier League, một thông báo quan trọng đã được đưa ra. Theo đó, tổng doanh thu phát sóng và tài trợ của giải đấu sẽ đạt 10,5 tỷ bảng, tăng hơn so với con số 9,2 tỷ bảng trong hợp đồng 3 năm cũ sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này. Trong đó, điểm đáng chú ý là lần đầu tiên kể từ khi Premier League được khai sinh cách đây 30 năm, doanh thu từ bản quyền truyền hình nước ngoài trong 3 mùa tới sẽ nhiều hơn so với bản quyền trong nước.

Cụ thể, tổng doanh thu từ nước ngoài dự kiến tổng cộng 5,3 tỷ bảng (7,2 tỷ USD) qua các thỏa thuận đã được ký kết, tăng hơn nhiều so với mức 4,1 tỷ bảng của hợp đồng 3 mùa mùa giải hiện tại. Điều đó chứng kiến nó vượt qua con số 5,1 tỷ bảng của bản quyền truyền hình trong nước vốn đạt được với Sky, BT Sport và Amazon Prime Video đến năm 2025. Ngoài ra, Premier League cũng sẽ kiếm được hơn 120 triệu bảng từ doanh thu tài trợ trong ba mùa giải tới.

Với sự tăng trưởng mạnh mẽ về tài chính này, đồng nghĩa các đội bóng sẽ còn nhận được nhiều hơn trong 3 mùa giải sắp tới. Cụ thể, nhà vô địch của mùa giải 2022-2023 sẽ kiếm được 176 triệu bảng, tăng hơn so với con số 153 triệu bảng của nhà vô địch mùa này. Trong khi, đội xuống hạng ở vị trí cuối cùng trong 20 đội cũng sẽ kiếm được 106 triệu bảng so với mức 96 triệu bảng hiện tại.

Premier League cũng sẽ phân phối 1,6 tỷ bảng cho phần còn lại của bóng đá Anh, chủ yếu để củng cố tài chính cho các CLB ở những giải hạng thấp hơn.

Tin cùng chuyên mục