Bắn nỗ lực nhưng xạ thủ xinh đẹp Phí Thanh Thảo chỉ có ngôi nhì giải trẻ quốc gia

Nữ xạ thủ có gương mặt khả ái Phí Thanh Thảo (Quân đội) bất ngờ chỉ có được kết quả HCB tại giải bắn súng trẻ vô địch quốc gia 2022.

Phí Thanh Thảo từng bắn tốt tại SEA Games 31 nhưng vẫn chỉ có những tấm HCB tại giải trẻ quốc gia. Ảnh: NAM NGUYỄN
Phí Thanh Thảo từng bắn tốt tại SEA Games 31 nhưng vẫn chỉ có những tấm HCB tại giải trẻ quốc gia. Ảnh: NAM NGUYỄN

Giải bắn súng trẻ vô địch quốc gia đang thi đấu tại Đà Nẵng và một trong những kết quả bất ngờ ở các cuộc tranh tài ngày 24-7 là việc xạ thủ từng vô địch SEA Games 31 – Phí Thanh Thảo (Quân đội) – chỉ có được tấm HCB nội dung 10m súng trường hơi nữ.

Trong bài bắn chung kết 10m súng trường hơi nữ tại giải bắn súng trẻ vô địch quốc gia 2022, Thanh Thảo thua Lê Thị Mồng Tuyền (TPHCM) nên nhận tấm HCB cá nhân. Đồng thời, đồng đội nữ TPHCM cũng giành HCV trong khi đồng đội nữ Quân đội chỉ có HCB. Đội nữ TPHCM đạt tổng 1859 điểm để có HCV nội dung đồng đội đồng thời phá kỷ lục trẻ quốc gia trong nội dung (kỷ lục cũ 1839 điểm).

Hiện tại, kỷ lục trẻ quốc gia về cá nhân trong nội dung vẫn do Phí Thanh Thảo nắm giữ với 625,9 điểm của tiêu chuẩn và 246,6 điểm của chung kết.

Trước đó ở giải bắn súng vô địch thanh thiếu niên toàn quốc 2022 (tháng 6 tại Vĩnh Phúc), Phí Thanh Thảo cũng chỉ có tấm HCB tại bài bắn 10m súng trường hơi nữ sở trường.

Tại SEA Games 31 cách đây hơn 2 tháng, Phí Thanh Thảo và Lê Thị Mộng Tuyền là 2 xạ thủ của Việt Nam lọt vào chung kết bài bắn 10m súng ngắn hơi nữ nhưng chỉ có Thanh Thảo lọt tới lượt bắn cuối cùng và cô đạt 246.2 điểm để có chiếc HCB. Tấm HCB của Thanh Thảo là huy chương đầu tiên của bắn súng Việt Nam tại SEA Games 31. Tuy vậy trong các ngày thi đấu tiếp theo, Phí Thanh Thảo đã giành được HCV cá nhân tại chung kết bài bắn 50m súng trường hơi nữ ba tư thế.

Hôm nay 25-7, giải mới chính thức khai mạc và năm nay giải quy tụ 12 đơn vị với 94 xạ thủ nam cùng 81 xạ thủ nữ góp mặt tranh tài các nội dung súng trường và súng ngắn cho tới hết ngày 29-7. Tính tới thời điểm hiện tại, dù vuột mất tấm HCV của Phí Thanh Thảo tại nội dung 10m súng trường hơi nữ tuy nhiên đội Quân đội vẫn tạm xếp đầu khi có 5 HCV, 5 HCB và 3 HCĐ trong khi bắn súng TPHCM có 3 HCV, 2 HCB, 4 HCĐ tạm xếp nhì.  

Tin cùng chuyên mục