Bán Newcastle giá 350 triệu euro cho tập đoàn Saudi Arabia

Ông chủ Mike Ashley cuối cùng cũng sẽ rời khỏi sân St’James Park sau 13 năm sở hữu khi cuộc thương thảo bán CLB với giá 350 triệu euro cho tập đoàn Saudi Arabia sẽ hoàn tất trong vài giờ tới.
Mike Ashley (phải) vội bán Newcastle với giá 350 triệu euro
Mike Ashley (phải) vội bán Newcastle với giá 350 triệu euro

Sau Chelsea, Manchester City, giờ đến lượt Newcastle được cứu rỗi. Newcastle – CLB lớn ở miền Bắc nước Anh từng là mục tiêu đầu tư của Roman Abramovich trước khi ông mua Chelsea. Newcastle cũng là nơi Khaldoon Al Mubarak nhắm tới trước khi những nhà đầu tư UAE mua lại Manchester City.

Trong suốt 13 năm qua, tỷ phú người anh Mike Ashley đã giữ chặt lấy Newcastle và với nguồn đầu tư hạn chế, đội chưa bao giờ vươn lên được tốp 6 Prenmier League. Mối quan hệ của Mike Ashely với các fan Newcastle đã thực sự trở nên tồi tệ trong vài năm qua và kết quả là đã có 2 nỗ lực chuyển giao CLB nhưng đều thất bại.

Người hâm mộ Newcastle đã tuyệt vọng chờ chứng kiến sự kết thúc của kỷ nguyên Mike Ashley, nơi đã chứng kiến những màn trình diễn nghèo nàn trên thị trường chuyển nhượng. Chuối cùng khi khát vọng ủa các fan Newcastle cũng đang dần thành hiện thực: tờ The Guardian tiết lộ rằng Mike Ashley e sợ cLB mất giá vì Covid-19 đã thương thảo bán một tập đoàn do Amanda Staveley đứng đầu, với hồ sơ được nộp tại Công ty House vào tuần trước đã cung cấp bằng chứng cụ thể về các cuộc đàm phán nâng cao.

Tin cho hay Ashley sẽ mượn của tập đoàn này 150 triệu bảng để có được thỏa thuận miệng. Theo tờ báo, số tiền đó sẽ được trả lại trong khoảng thời gian 5 năm. Nếu việc mua bán hoàn thành, Quỹ đầu tư công cộng Saudi Arabia sẽ sở hữu 80% CLB, 20% còn lại được chia đều giữa các đối tác của PCP và Reuben Brothers.

Theo tờ Telegraph, thỏa thuận ban đầu trị giá khoảng 400 triệu euro (340 triệu bảng). Tuy nhiên, sau đại dịch Covid-19, việc đàm phán lại đã được thực hiện và giá đã giảm xuống gần 350 triệu euro (300 triệu bảng). Tờ bao còn cho rằng hồ sơ đã chuyển đến ban tổ chức Premier League để hoàn tất thủ tục chuyển giao

Trước khi Premier League bị đình chỉ, Newcastle đứng thứ 13 trong bảng xếp hạng, hơn 8 điểm so với khu vực xuống hạng. Giới mộ điệu Chim chích chòe giờ hy vọng ông chủ mới, ông hoàng Mohammed bin Salman sẽ đầu tư mạnh mẽ cho CLB, thuê nhà cầm quân tài giỏi hơn Steve Bruce, vốn đang bị các fan phản ứng, và biến đội thành một thế lực thực sự ở Premier League,

Tin cùng chuyên mục