Bán kết lượt về AFF Cup 2020, Indonesia - Singapore: Coi chừng sai số

Vì AFF Cup 2020 không tính luật bàn thắng trên sân khách, nên sai số xuất hiện ở trận bán kết lượt về có thể khiến Indonesia hoặc Singapore phải trả bằng việc nhìn đối thủ vào chung kết.

Indonesia và Singapore đã cầm hòa nhau 1-1 ở trận bán kết lượt đi. Ảnh: AFF
Indonesia và Singapore đã cầm hòa nhau 1-1 ở trận bán kết lượt đi. Ảnh: AFF

Hai đội tuyển đã cầm hòa nhau 1-1 trong thế trận kịch tính tại lượt đi. Indonesia chơi tốt hơn ở hiệp 1, và tận dụng cơ hội để mở điểm. Phần còn lại của hiệp 2 thuộc quyền kiểm soát đến từ đội chủ nhà AFF Cup 2020. Trong đó, bàn thắng của tiền đạo Ikhsan Fandi đã chia đều lại cơ hội vào chơi trận chung kết dành cho cả 2.

Vì lượt đi kết thúc với kết quả bất phân thắng bại, nên đội nào giành chiến thắng ở lượt về, dù trong 90-120 phút hay chấm luân lưu 11m sẽ giành quyền đi tiếp. Ở buổi họp báo trước trận, cả 2 ông thầy Shin Tae-yong (Indonesia) và Tatsuma Yoshida (Singapore) đều không muốn giải quyết trận đấu trên loạt “đấu súng” may rủi, vì thế cả 2 cần chuẩn bị căn cơ cho màn tái đấu. Nếu sai số của đội nào xuất hiện nhiều hơn thì cái giá mà họ phải trả rất lớn.

Bán kết lượt về AFF Cup 2020, Indonesia - Singapore: Coi chừng sai số ảnh 1 Không chiến là điểm mạnh của Singapore
Có lẽ, Indonesia cảm nhận rõ nhất đều này. HLV Shin Tae-yong sai lầm khi tung trung vệ Baggot vào sân. Trung vệ đang chơi bóng ở Anh là tác nhân dẫn đến bàn thua duy nhất khi bẫy lỗi việt vị để Ikhsan Fandi thoát xuống đánh bại Nadeo. Ông Shin và học trò phải rút kinh nghiệm bởi trận lượt về không còn cơ hội để sửa sai. Đồng thời, đội tuyển xứ Vạn đảo cần cân bằng trạng thái phòng ngự và tấn  công, phải có kế sách “phản đòn” khi bị ép sân. Điểm khuyết của học trò của ông Shin lộ ra khi không thể triển khai bóng vào thời điểm bị Việt Nam và Singapore dồn ép.

Sai lầm trong hệ thống phòng ngự của đối thủ cũng là bài học dành cho Singapore chuẩn bị cho trận lượt về. Hai đội cần giữ sự tập trung tối đa cho trận màn “so găng” đầy nhạy cảm sắp tới. Dù vắng 2 cầu thủ chạy cánh, nhưng hệ thống đội hình của HLV Yoshida xây dựng vẫn hoạt động hiệu quả. Nếu không bị xà ngang khung thành của Indonesia từ chối bàn thắng thì có lẽ, Singapore đã nắm quyền tự quyết cho trận lượt về. Việc chân sút Ikhsan Fandi đã giải tỏa “cơn khát” bàn thắng sau 3 trận liên tiếp “tịt ngòi” sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn cho đội chủ nhà.

Bán kết lượt về AFF Cup 2020, Indonesia - Singapore: Coi chừng sai số ảnh 2 Chân sút Ikhsan Fandi đã lấy lại cảm giác ghi bàn 
Mang đến AFF Cup 2020 bằng đội hình trẻ trung và tạo được dấu ấn đậm nét, 2 đội sẽ có lợi thế riêng. Singapore được chơi trên sân nhà, trong khi Indonesia sở hữu đội hình được đánh giá nhỉnh hơn. Nhưng chỉ có 1 đội được vào chơi chung kết. Trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 giữa Indonesia và Singapore được diễn ra vào lúc 19g30 ngày 25-12 trên SVĐ quốc gia Singapore.

Tin cùng chuyên mục