Bán kết Italia – Tây Ban Nha: Azpilicueta kêu gọi khóa chặt Jorginho

Hậu vệ kỳ cựu Cesar Azpilicueta đã lên tiếng cảnh báo mối hiểm họa từ người đồng đội của anh ở Chelsea, Jorginho. Anh cho rằng Tây Ban Nha phải hạn chế tầm hoạt động của Jorginho khi họ chạm trán Italia trong trận bán kết Euro 2020.
Jorginho là chìa khóa của Italia
Jorginho là chìa khóa của Italia

Azpilicueta hoàn toàn nhận thức được những phẩm chất của Jorginho khi chơi cùng nhau ở Chelsea và cặp đôi này sẽ đối đầu với nhau tại Wembley vào đêm thứ Ba trong hành trình săn tìm vinh quang châu lục.

Dù dự báo về một trận đấu khó khăn, Azpilicueta tin rằng Tây Ban Nha sẽ có cơ hội tốt để tiến vào chung kết nếu họ có thể ngăn chặn Jorginho, người mà anh mô tả là cầu thủ rất 'quan trọng' đối với Italia.

Azpilicueta nói với Sky Sport Italia: 'Chúng tôi có một nhóm tán gẫu trong WhatsApp với các đồng đội ở Chelsea, nhưng sẽ rất vui nếu được gặp lại anh ấy trên sân cỏ.

'Đó là lý do tại sao bóng đá tuyệt vời, bây giờ chúng tôi sẽ cống hiến những gì tốt nhất cho đội tuyển quốc gia của mình. Jorginho đã chứng tỏ là một cầu thủ quan trọng của Italia.

'Anh ấy có những phẩm chất quan trọng, anh ấy thích giữ bóng trong chân và kiểm soát trận đấu. Nếu Tây Ban Nha hạn chế tầm hoạt động của anh ấy, chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội hơn để lọt vào chung kết'.

Bán kết Italia – Tây Ban Nha: Azpilicueta kêu gọi khóa chặt Jorginho ảnh 1 Jorginho tranh bóng với Kevin De Bruyne (Bỉ)
Trong màu áo Italia, Jorginho đã chơi nổi bật tại vòng chung kiết Euro. Anh đá chính trong mọi trận đấu của Azzurri cho đến nay khi đội bóng của Roberto Mancini tạo ra những màn trình diễn ấn tượng.

Cầu thủ 29 tuổi này có lẽ không nhận được nhiều lời khen ngợi như một số đồng đội, nhưng màn trình diễn của anh ấy vẫn rất quan trọng trong việc giúp Italia lọt vào vòng bán kết.

Azpilicueta, trong khi đó, là người ghi bàn trong chiến thắng 5-3 của Tây Ban Nha trước Croatia và cũng đá chính trước Thụy Sĩ ở tứ kết.

Tây Ban Nha gặp Italia là một cuộc chạm trán thú vị vào thứ Ba, với cả hai bên đều có khả năng tạo ra cơ hội ghi bàn một cách đều đặn. Đội thắng sẽ gặp Đan Mạch hoặc Anh trong trận chung kết, làm tăng khả năng có một cuộc gặp khác giữa các cầu thủ Chelsea, với Andreas Christensen đã gây ấn tượng cho Đan Mạch, trong khi Mason Mount là một nhân vật quan trọng cho đội bóng của Gareth Southgate.

Tin cùng chuyên mục