Bán kết FA Cup giữa Liverpool và Man.City có thể phải đổi sân

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cho biết sẽ làm việc với Liverpool và Man.City để đảm bảo người hâm mộ của họ có thể tham dự trận bán kết FA Cup vào tháng tới (16 hoặc 17-4), trong bối cảnh sẽ thiếu các chuyến tàu vào cuối tuần giữa tháng 4.

Man.City và Liverpool có thể đối đầu ở sân trung lập.
Man.City và Liverpool có thể đối đầu ở sân trung lập.

Nhóm cổ động viên Spirit of Shankly của Liverpool và We are 1894 của Man.City cho biết trong một tuyên bố chung rằng khoảng 64.000 người hâm mộ của họ sẽ khó có thể tham dự trận đấu. Một lịch trình bảo dưỡng nhiều tuyến đường sắt ở Anh đã được lên kế hoạch từ ngày 16 đến 17-4, đồng nghĩa sẽ không có chuyến tàu trực tiếp từ Manchester và Merseyside đến London. Từ đó, họ kêu gọi dời trận đấu: “Man.City và Liverpool cách nhau chưa đầy 40 dặm và khu vực này có rất nhiều sân đủ lớn để tổ chức một trận đấu danh giá như vậy”.

Trong một bức thư chung gửi FA vào thứ ba, Thị trưởng của Greater Manchester và Liverpool cũng kêu gọi chuyển trận bán kết khỏi Wembley: “Điều này khiến hàng chục nghìn người hâm mộ từ khắp khu vực của chúng tôi rơi vào tình thế không công bằng, vì các nhóm cổ động viên từ cả hai CLB đã nói rõ ngày hôm nay. Nếu không có các chuyến tàu nhanh chóng, trực tiếp thì nhiều người sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài lái xe, bay hoặc đặt chỗ ở qua đêm. Chúng tôi tin rằng giải pháp tốt nhất là chuyển trận đấu này đến một sân vận động dễ tiếp cận hơn”.

FA cho biết trong một tuyên bố gửi đến truyền thông Anh, rằng họ sẽ gặp Liverpool và Man.City để thảo luận về việc sắp xếp trận đấu, và thông báo chi tiết sẽ đưa ra trong thời gian thích hợp. Tuyên bố nhấn mạnh thêm: “Chúng tôi cũng đang tiếp tục làm việc với cả Network Rail và National Express để tìm ra giải pháp để những người hâm mộ cả hai đội có thể di chuyển đến và đi từ trận đấu, với sự gián đoạn ít nhất có thể”.

Cuộc chạm trán ở bán kết FA Cup giữa Man.City và Liverpool cũng có nghĩa là họ sẽ có 2 màn đối đầu quan trọng trong một tuần. Trước đó, Man.City sẽ tiếp đón Liverpool tại Etihad ở lượt về Premier League vào ngày 10-4, đây là trận đấu có thể quyết định thành bại trong cuộc đua vô địch giữa 2 đội.

Tin cùng chuyên mục