Bán kết Cúp Liên đoàn: Tottenham thắng trong tranh cãi

Tottenham đã giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà ở lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn, nhưng lợi thế mà họ tạo được lại là chủ đề gây tranh cãi.

Harry Kane sút thắng quả phạt đền tranh cãi. Ảnh: Getty Images
Harry Kane sút thắng quả phạt đền tranh cãi. Ảnh: Getty Images

Pha lập công duy nhất của trận đấu được Harry Kane thực hiện từ chấm phạt đền ở phút 27. Tuy nhiên, tranh cãi nổ ra sau khi ban đầu, trọng tài biên xác định Kane đã việt vị khi thoát xuống đón đường chuyền dài của đồng đội, trước khi anh bị thủ thành đội khách Kepa Arrizabalaga đốn ngã. Trọng tài Michael Oliver lại không nghĩ như thế, ông yêu cầu công nghệ VAR xác định lại và từ đó, đưa ra quyết định công nhận tình huống và cho Tottenham được hưởng phạt đền.

Về tình huống này thì Kane - người vừa có bàn thắng thứ 160 cho Tottenham để vươn lên trở thành chân sút xuất sắc thứ 4 trong lịch sử CLB - đưa ra quan điểm: “Tôi không nghe tiếng còi nào cất lên và sau đó là một quả phạt đền rõ ràng. Tôi không chắc mình đã việt vị hay chưa. Tuy nhiên, khi VAR đã được áp dụng thì tôi tin rằng trọng tài đã nhận thức đúng tình hình. Dù sao, điều quan trọng nhất là chúng tôi đã tạo được lợi thế nhất định trước trận lượt về”.

HLV Maurizio Sarri đã tức giận khẳng định đó là một tình huống việt vị rõ ràng, và Chelsea đã phải chấp nhận thua thiệt trong một thế trận họ là đội chơi tốt hơn hẳn. Phía ngược lại, đồng nghiệp của ông, HLV Mauricio Pochettino dù chứng kiến đội nhà hưởng lợi nhưng cũng bày tỏ không hài lòng với công nghệ VAR, khi chứng kiến trận đấu phải gián đoạn gần 5 phút để chờ xem một quyết định.

Mặc dù vậy Pochettino - người đã đánh dấu trận thứ 250 cùng Tottenham bằng chiến thắng thứ 143 (hòa 53 và thua 54) - đánh giá thêm về câu hỏi liệu Tottenham có xứng đáng thắng hay không: “Tôi không biết. Điều tôi quan tâm lúc này không phải là chúng tôi xứng đáng hay không xứng đáng thắng, mà là cần phải sẵn sàng tốt nhất cho trận lượt về. Chelsea là một đối thủ rất mạnh, lượt về trên sân của họ sẽ rất khó khăn. Hôm nay, tôi hoàn toàn hài lòng về những thể hiện của các học trò”.

Tin cùng chuyên mục