Bán kết Anh – Đan Mạch: Christensen tiết lộ kế hoạch ngăn chặn Harry Kane

Tiền đạo tuyển Anh Harry Kane đã bùng nổ đúng lúc trong vòng knock-out và trở thành mối đe dọa chính cho Đan Mạch trong trận bán kết. Nhưng Andreas Christensen và Pierre-Emile Hojbjerg tin rằng có đủ năng lực để phong tỏa mũi nhọn đáng sợ của Tam sư.
Andreas Christensen đã đối đầu Harry Kane rất nhiều lần
Andreas Christensen đã đối đầu Harry Kane rất nhiều lần

Trung vệ Đan Mạch Andreas Christensen tin rằng các tuyển thủ Lính chì từng chơi ở Premier League có những kinh nghiệm và phẩm chất cần thiết để ngăn chặn tiền đạo Harry Kane. Họ có thể khiến sân vận động Wembley im lặng khi đối đầu tuyển Anh trong trận bán kết Euro 2020 vào thứ Tư.

Trung vệ 25 tuổi đang khoác áo Cherlsea có thành tích đối đầu tốt với số 9 của tuyển Anh và Đan Mạch cũng có thể hưởng lợi từ sự thấu hiểu của tiền vệ Pierre-Emile Hojbjerg, người đồng đội của Kane tại Tottenham.

Christensen nói trong một cuộc họp báo: “Chúng tôi biết những phẩm chất của Harry Kane, và mọi người đều có ý tưởng về những gì Đan Mạch có thể làm để ngăn chặn anh ta", 

"Pierre-Emile Hojbjerg cũng biết rõ Harry, và có thể chia sẻ một số điều. Tất cả các cầu thủ bóng đá đều có thói quen của họ, và chúng ta phải tận dụng chúng".

Lặng im trong suốt 3 trận vòng bảng, Harry Kane đã bùng nổ từ vòng kbock-out khi ghi bàn vào lưới tuyển Đức ở vòng 1/8 và lập thêm một cú đúp trong chiến thắng Ukraine 4-0. Chân sút đầu đàn của Tam sư là một thử thách khó khăn về thể lực cho Đan Mạch.
Christensen nói: “Anh ấy chơi tốt cả 2 chân và là một trong những cầu thủ có khả năng dứt điểm tốt nhất trong bóng đá. Tôi phản ứng dựa nhiều theo bản năng. Harry rất to con nên khó mà thách thức anh ấy về mặt hình thể, trong lúc anh cũng có đôi chân khéo léo, nên cũng không quá áp sát".

KẾ HOẠCH CỦA HLV HJULMAND
Mặc dù chơi cho các CLB khiêm tốn, rải rác khắp châu Âu, tuyển Đan Mạch không bị đe dọa bởi đội hình toàn sao của tuyển Anh. Christensen nói: “Tôi cảm thấy như chúng tôi có đủ phẩm chất để đấu với tất cả mọi đối thủ. Là một đội, tôi sẽ không nói rằng họ tốt hơn mình nhiều".

Sau khi mất Christian Eriksen vì ca trụy tim ở trận mở màn, Đan Mạch đã lội ngược dòng ngoạn mục để vào thẳng vòng bán kết. Giờ đây, HLV Kasper Hjulmand đang lên phương án ngăn chặn tuyến tấn công tuyển Anh để kéo dài giấc mộng Euro của mình.

"Chúng tôi biết về Harry Kane, nhưng bạn không thể ra lệnh che chắn một cầu thủ. Chúng tôi biết tất cả về cách họ tấn công, vì vậy cần tạo ra một số cấu trúc để ngăn chặn các cuộc tấn công của tuyển Anh".

Trận đấu sẽ diễn ra trước 60.000 người hâm mộ tại Wembley, nhưng do hạn chế đi lại của COVID-19, chỉ có cư dân Đan Mạch ở Vương quốc Anh mới có thể tham dự.

"Chúng tôi sẽ bị lấn át từ khán đài, nhưng vẫn rất vui và cố gắng bình tĩnh nhất có thể. Chúng tôi đã chứng tỏ mình có đủ phẩm chất để thi đấu với những người giỏi nhất. Chiến thắng sẽ thuộc về người có khát khao nhất”.

Tin cùng chuyên mục