Bán kết AFF Cup 2020: Chủ nhà Singapore dừng bước ở bán kết trong thế trận chỉ còn 8 người

Trận bán kết 1 diễn ra vào tối 25-12 đã phải kéo sang hai hiệp phụ, đội chủ nhà Singapore đã dừng bước khi thất bại với tỷ số 2-4. Đáng chú ý là Singapore lãnh đến 3 thẻ đỏ trong cuộc so tài này.

Indonesia giành vé đầu tiên vào chung kết. Ảnh: Getty
Indonesia giành vé đầu tiên vào chung kết. Ảnh: Getty

Không còn xa lạ gì nhau, hai đội nhập cuộc với lối chơi tấn công cởi mở ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút 11, Indonesia có bàn thắng mở tỷ số do công Walian từ đường chuyền như đặt của Witan bên cánh phải. Bị dẫn bàn, Singapore còn bất lợi về người vào cuối hiệp 1 khi Safuwan nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân ở phút 45.

Ở thế bất lợi về người, đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Song Ui-young vài giây sau khi chơi 10 người để kịp đưa trận đấu về với vạch xuất phát.

Diễn biến ở hiệp 2 tiếp tục sôi nổi khi đôi bên cùng quyết tâm ghi bàn thắng. Thêm một lần nữa Singapore lại hụt về quân số khi Irfan Fandi bị truất quyền thi đấu ở phút 67 vì ngăn cản cơ hội ghi bàn của đối thủ. Thú vị là cứ bị mất người, Singapore lại ghi được bàn thắng. Lần này là pha đá phạt kỹ thuật của Sulaeman đánh bại thủ môn Nadeo đưa đội chủ nhà dẫn 2-1

Sự kịch tính vẫn chưa dừng lại khi Indonesia kịp có bàn gỡ hòa 2-2 của Arhan. Trận đấu càng trở nên hấp dẫn hơn ở khoảng thời gian cuối trận. Vào phút bù giờ, Singapore có cơ hội lớn để ghi “bàn thắng vàng” khi Anuar bị phạm lỗi trong vòng 16m50. Nhưng đáng tiếc là từ chấm phạt 11m, Ramli đã không thắng được thủ môn Sunny.

Bán kết AFF Cup 2020: Chủ nhà Singapore dừng bước ở bán kết trong thế trận chỉ còn 8 người ảnh 1 Singapore chỉ tự trách mình khi sút hỏng quả phạt 11m vào cuối giờ đấu chính
Hòa 3-3 sau hai lượt đấu, đôi bên bước vào thi đấu hiệp phụ bởi theo điều lệ là không tính luật Bàn thắng vàng. Singapore đã trả giá đắt cho việc bỏ lỡ cơ hội quý giá vào cuối trận khi họ vừa ít người hơn nên buộc phải đá phòng ngự. Nhân cơ hội đó, Indonesia tiếp tục đẩy cao thế trận tấn công và ghi liên tiếp 2 bàn với các pha lập công của Kumi và Egy.

Hy vọng lật ngược tình thế của Singapore thêm khó khan khi thủ môn Sunny lãnh thẻ đỏ trực tiếp vào phút 108, đẩy đội nhà chỉ còn 8 cầu thủ và cũng dừng bước với thất bại 2-4 chung cuộc.

Tin cùng chuyên mục