Bắn cung: Đỗ Thị Ánh Nguyệt thua vì xao động tâm lý

Cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt đã thi đấu lượt chính nội dung đơn nữ cung 1 dây và có cơ hội chiến thắng nhưng lại để thua đầy tiếc nuối.
Ánh Nguyệt thi đấu vòng loại cung 1 dây nữ.
Ánh Nguyệt thi đấu vòng loại cung 1 dây nữ.

Nội dung cung cá nhân cung 1 dây nữ đã tranh tài theo giờ trưa ngày 28-7 tại Olympic Tokyo 2020 và Đỗ Thị Ánh Nguyệt là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự. 

Ánh Nguyệt đấu với cung thủ chủ nhà Ren Hayakawa, người được đánh giá cao hơn. Trong 5 lượt bắn, hai cung thủ đã đưa kết quả về tỷ số hòa 5-5 nên phải dùng đến lượt quyết định bằng mũi tên vàng để phân thắng-bại.

Trong lượt này, cung thủ chủ nhà là người bắn trước và đưa cung vào vòng tròn 8 điểm trong khi Ánh Nguyệt có lợi thế bắn sau nhưng lại thiếu bình tĩnh khiến mũi tên chỉ vào vòng 7 điểm. Thua đáng tiếc tại lượt mũi tên vàng, Ánh Nguyệt thua chung cuộc 5-6 và dừng bước trước đối thủ. 

Nếu có một chút bình tĩnh hơn tại lượt bắn này, Ánh Nguyệt gần như nắm tấm vé đi tiếp vòng sau và là thành công cho bắn cung Việt Nam. Dù vậy, cô đã thể hiện được đúng năng lực của mình ở Olympic Tokyo lần này. Bắn cung Việt Nam còn cung thủ Phi Vũ sẽ dự cá nhân cung 1 dây ở ngày tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục