Bale tuyên bố Xứ Wales chuẩn bị sẵn kế hoạch đánh bại Italy

Dù chủ nhà Italy đang thể hiện sức mạnh đáng nể sau 2 trận thắng cách biệt ở vòng bảng, thì HLV Rob Page và đội trưởng Gareth Bale tự tin Xứ Wales vẫn có thể giành trọn 3 điểm tại Rome để qua đó kết thúc ở ngôi đầu bảng A.

Gareth Bale đầy tự tin sau khi cùng Xứ Wales đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Getty Images
Gareth Bale đầy tự tin sau khi cùng Xứ Wales đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Getty Images

Italy dẫn đầu bảng A với 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận đầu tiên, đều thắng với tỷ số 3-0, và đã chắc chắn có mặt ở vòng 1/8. Trong khi Xứ Wales xếp thứ 2 khi có 4 điểm từ trận thắng Thổ Nhĩ Kỳ và hòa Thụy Sĩ, và chỉ cần giành thêm 1 điểm là chắc suất. Tuy nhiên, Xứ Wales đầy tự tin vào điệp vụ đánh bại Azzurri trên sân nhà vào Chủ nhật, cho dù đội bóng của HLV Roberto Mancini đã thắng 10 trận gần đây nhất mà không để thủng lưới bàn nào.

HLV Rob Page nhấn mạnh: “Đó tất nhiên là một thách thức lớn, họ đang có phong độ tuyệt vời. Chúng tôi đã theo dõi cả 2 trận đấu mà họ đã chơi trong giải đấu cho đến nay và không thể bị ấn tượng hơn. Nhưng trận đối đầu tới đây sẽ có rất nhiều tính giải trí. Chúng tôi sẽ chọn một đội mạnh nhất ra sân và cống hiến mọi thứ. Chúng tôi muốn giành chiến thắng trong trận đấu và nếu chúng tôi không về nhất, chúng tôi muốn về thứ 2. Chúng tôi muốn vượt qua vòng bảng theo cách tốt nhất và đạt được vị trí xứng đáng nhất”.

Trong khi ngôi sao tấn công Gareth Bale cảnh báo rằng Xứ Wales có thể gây khó chịu và tổn thương cho Italy, dù đó là một đội đang sở hữu kỷ lục 29 trận bất bại liên tiếp: “Đó sẽ là một thử thách rất lớn. Ngay cả khi kỷ lục không có ở đó thì Italy luôn là một đối thủ rất khó bị đánh bại. Nhưng chúng tôi có một kế hoạch chơi mà chúng tôi tin rằng có thể làm tổn thương họ”.

Bale tuyên bố Xứ Wales chuẩn bị sẵn kế hoạch đánh bại Italy ảnh 1 HLV Rob Page hứa hẹn về trận cầu cống hiến trước Italy. Ảnh: Getty Images

Mặc dù vậy, cũng có một thực tế khiến “khẩu khí” phía Xứ Wales giảm bớt đi. Ba cầu thủ Xứ Wales đang nhận thẻ vàng - bao gồm các hậu vệ Ben Davies và Chris Mepham - và Rob Page đã nói với cầu thủ hạy cảnh giác trước nguy cơ treo giò ở vòng đấu loại trực tiếp: “Chúng tôi đã từng mất những cầu thủ có tầm ảnh hưởng ở trận bán kết kỳ giải 2016, nên đó sẽ là điều cần lưu ý. Nhưng, như tôi đã nói, quan trọng hơn, chúng tôi chuẩn bị đối đầu với một đội Italy rất hay, một đội đôi khi tấn công với 7 cầu thủ và chỉ phòng thủ với 3 người. Chúng tôi phải chịu đựng khá nhiều khi không có bóng”.

Tin cùng chuyên mục