Bale lên kế hoạch chia tay tuyển Xứ Wales

Gareth Bale thừa nhận sự nghiệp quốc tế của anh có thể sắp kết thúc, và chiến dịch vòng loại World Cup 2022 có thể là lần cuối cùng anh ấy khoác áo Xứ Wales.

Gareth Bale trong trận Xứ Wales thua tuyển Bỉ mới đây.
Gareth Bale trong trận Xứ Wales thua tuyển Bỉ mới đây.

Xứ Wales đấu với CH Séc tại Cardiff vào thứ ba trong nỗ lực tìm kiếm điểm số đầu tiên ở bảng E loại World Cup 2022 sau trận thua mở màn trước Bỉ. Hành trình vòng loại này còn rất dài, và nếu Xứ Wales giành vé đến Qatar, thì đội trưởng của họ sẽ 33 tuổi vào thời điểm vòng chung kết khởi tranh.

“Tôi đã không thực sự suy nghĩ quá nhiều về chiến dịch World Cup”, Bale nói hôm thứ hai. "Rõ ràng, không có gì che giấu rằng tôi đang già đi và có thể đó là chiến dịch cuối cùng. Nếu đúng như vậy, thì nó vẫn sẽ không thay đổi suy nghĩ của tôi. Tôi sẽ cam kết 100% như mọi khi. Chúng tôi vẫn còn một giải đấu lớn là Euro để chơi vào mùa hè và sau đó sẽ tiếp tục với những vòng loại World Cup sau đó. Tôi hoàn toàn tập trung vào hiện tại. Bất cứ điều gì xảy ra trong tương lai thì nó sẽ xảy ra”.

Ngôi sao tấn công 31 tuổi cũng nhắc lại lập trường của anh về việc trở lại Real Madrid sau khi thời gian cho mượn ở Tottenham kết thúc, nhưng nói thêm rằng những bình luận gần đây của anh không hề thiếu tôn trọng đội bóng thành London. Tuần trước, người hâm mộ Tottenham đã tỏ ra giận dữ khi anh tuyên bố loại trừ ở lại Totenham lâu hơn hợp đồng cho mượn. Và Bale nhấn mạnh: “Rõ ràng, bước sang mùa giải tới, về mặt pháp lý, hợp đồng của tôi nói rằng tôi phải trở lại Real Madrid. Tôi chỉ nói về điều đó và tôi không nghĩ là thiếu tôn trọng bất kỳ ai. Đó là điều hợp pháp mà tôi phải làm”.

“Real Madrid là CLB sở hữu tôi và theo như thỏa thuận, tôi sẽ đến Tottenham theo dạng cho mượn đến cuối mùa giải và tôi sẽ quay trở lại. Đó là kế hoạch cho đến nay. Lý do tôi rời đi là vì tôi muốn được thi đấu nhiều hơn, muốn duy trì phong độ và tận hưởng thứ bóng đá của mình. Rõ ràng là mùa hè tới, tôi sẽ trở lại Real Madrid. Tôi nghĩ kế hoạch là quay trở lại và sau đó, tôi có ngồi lại với người đại diện hay không là điều chúng tôi sẽ làm vào mùa hè”.

Tin cùng chuyên mục