Bale gỡ hòa cho Xứ Wales trước tuyển Mỹ

Đội tuyển trẻ trung của Mỹ đã ở gần giành chiến thắng trong lần trở lại World Cup. Tuy nhiên, pha phạm lỗi không đáng có của Walker Zimmerman với Gareth Bale đã giúp ngôi sao số 1 của tuyển Xứ Waes có cơ hội cân bằng tỷ số hòa 1-1 từ chấm phạt đền ở những phút cuối. Con đường vào vòng loại trực tiếp của tuyển Mỹ trở nên bấp bênh hơn.

Gareth Bale đã giành lại một điểm quý giá cho tuyển Xứ Wales trước tuyển Mỹ.
Gareth Bale đã giành lại một điểm quý giá cho tuyển Xứ Wales trước tuyển Mỹ.

Trong trận đấu quốc tế thứ 750 trong lịch sử tuyển Mỹ, đội hình của HLV Gregg Berhalter đưa ra sân bao gồm 10 cầu thủ đang khoác áo các CLB châu Âu, chỉ có Zimmerman từ Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS). Trong khi DeAndre Yedlin, người vào sân ở phút 74, là cầu thủ duy nhất có kinh nghiệm dự World Cup trước đó.

Nhưng tuyển Mỹ mới là những người nhập cuộc tốt hơn. Phút thứ 9, sau khi thủ thành của Xứ Wales, Wayne Hennessey kịp phản ứng để giúp đồng đội Joe Rodon tránh một bàn phản lưới nhà, thì Josh Sargent suýt đưa tuyển Mỹ vượt lên khi anh đánh đầu trúng cột dọc sau đường chuyền của Antonee Robinson.

Bale gỡ hòa cho Xứ Wales trước tuyển Mỹ ảnh 1 Tim Weah dứt điểm lạnh lùng đánh bại Hennessey ghi bàn mở tỷ số 

Nhưng đến phút 36, một pha dàn xếp tấn công tốt đã giúp tuyển Mỹ vượt lên. Christian Pulisic đột phá trước khi chuyền bóng vào đường chạy của Tim Weah, băng vào vòng cấm và dứt điểm lạnh lùng đánh bại Hennessey ghi bàn mở tỷ số. Tim Weah, mới 22 tuổi - con trai của cựu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA và đương kim Tổng thống Liberia, George Weah - ghi bàn thắng thứ 4 sau 26 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia.

Đội hình có độ tuổi trung bình trẻ thứ 2 tại giải của tuyển Mỹ tiếp tục chơi năng động và hóa giải hầu hết nỗ lực vùng lên của đối thủ. Nhưng Xứ Wales đã thấy cơ hội ghi bàn rõ ràng đầu tiên của trận đấu ở phút 64. Từ một tình huống phòng ngự không tốt của đối phương, Kieffer Moore chớp cơ hội bay người đánh đầu rất mạnh, nhưng thủ thành Matt Turner đã phản ứng nhanh nhạy để bóng vọt xà.

Bale gỡ hòa cho Xứ Wales trước tuyển Mỹ ảnh 2 Matt Turner đã phản ứng nhanh nhạy để bóng vọt xà sau cú đánh đầu của Kieffer Moore.

Áp lực tiếp tục được Xứ Wales gia tăng trong thời gian cuối trận. Và ở phút 82, Gareth Bale có bóng trong vòng cấm ở thể xoay lưng về khung thành, nhưng pha xoạc bóng từ phía sau của Zimmerman đã tạo đủ tác động để ngôi sao 33 tuổi này ngã ra. Trọng tài Abdulrahman Al-Jassim của chủ nhà Qatar không ngần ngại cho Xứ Wales được hưởng quả phạt đền, và Bale bình tĩnh ghi bàn thắng thứ 41 sau 109 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia, mang về một điểm cho Xứ Wales trong trận đấu đầu tiên tại World Cup kể từ năm 1958.

Bale gỡ hòa cho Xứ Wales trước tuyển Mỹ ảnh 3 Gareth Bale sút thành công quả phạt đền cân bằng tỷ số.

“Bước vào phòng thay đồ sau trận đấu, bạn có thể thấy sự thất vọng của toàn đội”, HLV Berhalter của tuyển Mỹ chia sẻ. Trong khi Weah đánh giá: “Điều quan trọng nhất là chúng tôi đã không thua. Chúng tôi đã hòa, và bây giờ chúng tôi chỉ tập trung vào trận đấu tiếp theo”.

Trận đấu tiếp theo của Mỹ ở bảng B là màn đọ sức đỉnh cao với tuyển Anh - đội đã mở màn với chiến thắng vang dội 6-2 trước Iran - vào thứ sáu tới, cùng ngày Xứ Wales sẽ đối đầu với Iran.

Tin cùng chuyên mục