Bale ghi bàn đưa Tottenham lên nhì bảng

Gareth Bale ghi bàn chỉ sau 3 phút vào thay người, ghi bàn thắng đầu tiên của anh kể từ khi trở lại Tottenham từ Real Madrid và đáng giá hơn, đó là bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Brighton để qua đó đưa đoàn quân của HLV Jose Mourinho vươn lên vị trí nhì bảng.

Gareth Bale đã nổ súng trở lại cùng Tottenham. Ảnh: Getty Images
Gareth Bale đã nổ súng trở lại cùng Tottenham. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao người xứ Wales được tung vào sân ở phút 70 và chỉ 3 phút sau, anh đón đường tạt của Sergio Reguilon trước khi thực hiện một cú đánh đầu chuẩn xác để khôi phục lại thế dẫn trước cho Tottenham. Đây là bàn thắng đầu tiên của Bale tại Premier League kể từ khi anh ghi bàn vào lưới Sunderland vào tháng 5-2013. Bale vẫn chưa đá chính ở Premier League cho Tottenham, nhưng bàn thắng đầu tiên khẳng định anh đang ở gần thời điểm sung mãn của mình: “Đó là một cảm giác tuyệt vời. Bạn chỉ muốn ra sân và nỗ lực để góp sức cho đội bóng. Tôi đã làm việc cho đội và may mắn có được bàn thắng”.

Harry Kane đã đưa Tottenham vượt lên dẫn trước từ phút 13 sau khi sút thắng quả phạt đền, nhưng Brighton đáp trả bằng bàn thắng của Graham Potter đã gỡ hòa ở phút 56. Trước khi Bale vào sân và rỏa sáng, thì HLV Mourinho có lý do để lo ngại về một trận đấu xui rủi khác, khi bóng 2 lần tìm đến cột dọc từ các pha dứt diểm của Erik Lamela và Kane.

Mặc dù vậy, cuối cùng thì Tottenham cũng tận hưởng chiến thắng thứ 4 sau 7 vòng đấu (thua 1) và qua đó vượt qua Everton - đội trước đó trong đêm Chủ nhật đã thua 1-2 tại Newcastle - để vươn lên vị trí nhì bảng với 14 điểm, còn kém 2 so với ngôi đầu của Liverpool. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 2-1019, Tottenham kết thúc một vòng đấu ở vị trí nhì bảng Premier League. Người hùng Bale đánh giá thêm về tình hình: “Chúng tôi rất cạnh tranh. Chúng tôi biết không nên đi quá xa vì giải đấu này có quá nhiều đối thủ mạnh, nhưng sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ nhất có thể”.

Bale ghi bàn đưa Tottenham lên nhì bảng ảnh 1 Tottenham (trái) đang tiến đi khá vững chắc. Ảnh: Getty Images

Tất nhiên, HLV Jose Mourinho cũng chào đón những tìn hiệu lạc quan từ Bale: “Gareth rất ổn định, rất trưởng thành. Cậu ấy hiểu rõ cơ thể mình hơn bất cứ ai. Chúng tôi biết mình muốn đến đâu và cậu ấy sẽ sẵn sàng đồng hành cùng chúng tôi trong hành trình đó. Gareth vẫn chưa chơi trọn 90 phút ở Premier League, nhưng việc chơi thường xuyên ở Europa League đang giúp cậu ấy gần đạt được điều đó. Hôm nay, cậu ấy vào sân và ghi bàn, Gareth cũng cho thấy năng động hơn so với trận gặp West Ham”.

Tin cùng chuyên mục