Bale đưa Xứ Wales vào chung kết, Ibrahimovic tiếp tục hy vọng

Gareth Bale đã chứng minh giá trị của mình ở đội tuyển quốc gia, ngôi sao 32 tuổi đã ghi cú đúp bàn thắng tuyệt đẹp giúp Xứ Wales đánh bại tuyển Áo 2-1 ở trận bán kết play-off World Cup 2022, qua đó làm sáng lên cơ hội để đất nước anh có thể tận hưởng một kỳ World Cup sau 64 năm.

Gareth Bale đã chứng minh giá trị của mình ở tuyển Xứ Wales với cú đúp quan trọng.
Gareth Bale đã chứng minh giá trị của mình ở tuyển Xứ Wales với cú đúp quan trọng.

Bale không còn chỗ đứng ở Real Madid, khi chỉ chơi khoảng 80 phút trong màu áo CLB kể từ tháng 8, nhưng vẫn miệt mài cống hiến tài năng cho tuyển Xứ Wales. Cú đúp bàn thắng trong trận bán kết play-off tại sân Cardiff đã nâng kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của anh cho đội tuyển quốc gia lên con số 38.

Chắc chắn Bale không thể ghi bàn thắng nào hay hơn pha sút phạt ở phút thứ 25, khi cú sút bằng chân trái đưa bóng vồng qua hàng phòng ngự và “rót” vào góc chết. Pha lập công thứ 2 của anh cũng có chất lượng cao nhất, khi cũng với cái chân trái của mình, Bale ghìm một đường bóng căng bay vào góc xa. Bale rời sân trong thời điểm cuối trận vì chuột rút, đã chia sẻ với Sky Sports khi trận đấu kết thúc: “Tôi sẽ cố gắng hết mình vì đất nước này, chúng tôi đã làm tất cả vào tối nay”.

Nỗ lực rút ngắn tỷ số ở phút thứ 64 của Marcel Sabitzer đã mang lại hy vọng cho Áo, nhưng đội tuyển Xứ Wales vẫn tiếp tục chơi tốt và bảo toàn chiến thắng quý giá. Rào cản cuối cùng để Xứ Wales tham dự kỳ World Cup đầu tiên kể từ năm 1958 là trận chung kết vào tháng 6 tới. Lúc này, vì trận bán kết còn lại của “nhánh A” giữa Scotland và Ukraine bị hoãn cho đến tháng 6,

Trong khi đó, tại “nhánh B”, Thụy Điển đã lọt vào trận chung kết play-off World Cup sau chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trong hiệp phụ trước CH Séc. Tiền đạo kỳ cựu Zlatan Ibrahimovic bị treo giò, nhưng cầu thủ dự bị Robin Quaison đã sắm vai người hùng với pha lập công ở phút 110 của hiệp phụ, sau khi hai đội hòa 0-0 trong thời gian chính thức.

CH Séc đã lỡ hẹn với kỳ World Cup đầu tiên kể từ năm 2006. Trong khi Thụy Điển vẫn còn cơ hội lần thứ 2 liên tiếp dự World Cup, sau thành tích lọt vào tứ kết tại giải đấu gần nhất năm 2018 ở Nga. Thụy Điển lúc này sẽ đối đầu với chủ nhà Ba Lan - đội đặt cách vào chung kết sau khi Nga bị FIFA loại khỏi giải - tại sân Stadion Slaski, Chorzow vào ngày 29-3.

Tin cùng chuyên mục