Bakayoko từng ở trong tình trạng tương tự tại Monaco, Makelele đã cứu anh

Trong những ngày qua, Tiemoue Bakayoko đã trở thành tâm điểm của sự chỉ trích từ đông đảo fan Chelsea ở trên toàn thế giới. Bakayoko đang gặp rất nhiều vấn đề, cả về phong độ lẫn tâm lý. Nhưng điều ít người biết đến, là anh cũng từng gặp phải vấn đề tương tự khi còn thi đấu ở AS Monaco, và Claude Makelele chính là người đã cứu anh.
Bakayoko từng được Makelele cứu khi còn ở Monaco, nhưng giờ đây, ai cứu được anh?
Bakayoko từng được Makelele cứu khi còn ở Monaco, nhưng giờ đây, ai cứu được anh?
Trong lần trả lời phỏng vấn trên Goal hồi mùa Hè năm ngoái, Makelele đã kể về hành trình cứu vãn sự nghiệp của Bakayoko: “Khi tôi đến với Monaco và nhìn thấy cậu ấy trên băng ghế dự bị. Cậu ấy chưa bao giờ được thi đấu hay thậm chí tung vào sân để thay người. Tôi kiểu như là, OK, hiểu rồi. Tôi đã xem nhiều video về cậu ấy. Vì thế, tôi đến sân tập và xem cậu ấy tập luyện”.
“Tôi nói chuyện với cậu ấy, quét sạch tất cả mọi suy nghĩ, cách thức để cậu ấy cần phải giải phóng đầu óc, để cho tâm trí thật sự tự do. Chơi bóng trong vai trò của một tiền vệ, bạn cần phải tập trung 100%. Nếu luôn có một suy nghĩ vẩn vở trong đầu, dù là rất nhỏ, bạn không thể tập trung vào công việc của mình. Tôi đã nói chuyện với cậu ấy rất nhiều, hầu như mỗi ngày trong suốt cả một tháng trời, giải thích rất nhiều thứ trên sân tập”, Makelele cho biết.
“Khi tôi quyết định ra đi, tôi nói với sếp của mình: “Hãy nghe này, cầu thủ này cần có thêm thời gian thi đấu, cậu ấy cần được chơi bóng nhiều hơn và rồi ông sẽ thấy”. Mùa giải tiếp theo, điều này đã xảy ra và nó giống như là phép màu? Không hề. Tôi nghĩ về Bakayoko, tôi không biết cậu ấy sẽ đến Chelsea hay Manchester, nhưng như vậy sẽ tốt, cậu ấy sẽ mạnh mẽ hơn. Cậu ấy là cầu thủ có chất lượng, cậu ấy giỏi và cần thời gian, cậu ấy cũng cần học hỏi ở Premier League nữa, một giải không dễ dàng”.
“Cậu ấy là một người không dễ sợ hãi. Cậu ấy tự đưa ra quyết định ở mọi thời điểm, đôi khi là sai lầm nhưng kiểu cầu thủ này luôn phạm sai lầm để rồi sau đó trở nên tốt hơn. Cậu ấy có chất lượng trong khâu rê bóng, chuyền bóng, thời điểm chuyền bóng. Cậu ấy rất giỏi. Giờ đây, cậu ấy cần một HLV khiến cậu ấy trở thành một cầu thủ lớn”, Makelele đã kết luận như vậy.
Nhưng với những gì đang diễn ra, thời gian của Bakayoko đang cạn dần và Antonio Conte, trong nỗ lực tạo ra một vị trí thi đấu mới dành riêng cho Bakayoko cũng đã bị chỉ trích là "quá bảo thủ". Trong một phản ứng gần đây nhất trên Twitter, Bakayoko đã viết bằng tiếng Pháp một câu đầy ẩn ý: “Khi bạn không biết bạn đang ở đâu, hãy nhìn về nơi bạn đã đến”. Liệu đây có phải là một Bakayoko đang hoang mang và sợ hãi, không thể thích nghi với Premier League và muốn quay về với nơi “chôn rau cắt rốn” của mình? Giờ đây, còn ai cứu được anh?

Tin cùng chuyên mục