“Bại tướng” Canelo Alvarez: Đòi đấu với Oleksandr Usyk, bị Dmitry Bivol nói lời cay đắng!

Dù đang tất bật chuẩn bị cho trận đấu thứ 3 chống lại “Quái thú” Gennady Golovkin, võ sĩ khét tiếng người Mexico - anh Canelo Alvarez, vẫn thể hiện khát khao được đối đầu với “Miêu hiệp” Oleksandr Usyk, người vừa đánh bại Anthony Joshua “cơ bắp” lần thứ 2 liên tiếp - một cách đầy thuyết phục. Để đấu Usyk, Canelo phải “phi thăng” một lần nữa, và lần này mạo hiểm hơn vì phải “phi thăng hạng nặng”!

Canelo (phải) và Usyk
Canelo (phải) và Usyk

Tất nhiên, ước mơ của Canelo hơi viển vông. Dù là một võ sĩ tài năng, từng giương cao đai vô địch thế giới nhiều hạng cân khác nhau: Hạng dưới trung, hạng trung, hạng siêu trung và hạng dưới nặng, đã từng được xưng tụng là “Đệ nhất quyền thủ” (không kể cân – pound-for-pound), sau chiến thắng ấn tượng trước “Máy nghiền” Sergey Kovalev, qua đó thắng đai bán nặng của WBO, Canelo vẫn bị xem là thất thế khi “phi thăng hạng cân nặng hơn” và thi đấu với những cao thủ thật sự ở các hạng cân này.

Trận thua mới đây nhất, rất rõ ràng, trước đối thủ người Nga tiếp theo sau Kovalev, anh Dmitry Bivol, chính là minh chứng. Canelo đấu với Kovalev khi võ sĩ quê ở Kopeysk đã sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Chiến thắng đó khiến Canelo ảo tưởng, hạng cân dưới nặng là rất dễ dàng. Để rồi khi đấu với Bivol ở trạng thái “đỉnh phong”, người đang chờ đấu với đồng hương Artur Beterbiev để “nhất thống giang hồ làng quyền hạng dưới nặng”, Canelo thua cuộc bằng điểm số rất rõ.

Canelo từng nói anh muốn “tái chiến” Bivol, nhưng trước tiên, anh phải “giải quyết ân oán” lần thứ 3 với Golovkin, bảo vệ tất cả các đai vô địch hạng siêu trung (đai WBA - Super, đai WBO, IBF và WBC, cùng đai của The Ring) trước tay đấm người Kazakhstan. Khi tạm dừng chế độ thượng đài ở hạng dưới nặng, bản thân Canelo cũng hiểu độ nguy hiểm khi phải đối đầu với những võ sĩ Nga như là Bivol, Beterbiev. Nói một cách thẳng thắn, anh chính là “Bại tướng” của Bivol. Rõ ràng là như vậy…

Vậy nên, khi Canelo nói khát khao được thi đấu với Usyk, nhiều người cười châm biếm. Anh này phi thăng hạng dưới nặng còn thắng thua chưa rõ đến cuối cùng, thế mà đòi phi thăng hạng nặng đấu với võ sĩ nhất đẳng hiện nay như là Usyk hay sao? Canelo cho biết trong Chương trình Fight Hub TV: “Tôi muốn được thượng đài với Oleksandr Usyk. Sẽ rất khó khăn, nhưng tôi không quan tâm. Tôi yêu mến những thách thức. Tôi chẳng hề ngần ngại gì cả. Tôi biết trận đấu sẽ là rất khó. Nhưng tôi yêu mến đánh quyền. Tôi luôn thích thú khi được ở trong các tình huống như vậy”.

Nghe những gì “Bại tướng” trải lòng, Bivol đã nói lời cay đắng: “Nói chung, tôi yêu thích thách thức và những trò chơi thách thức ở trong quyền Anh. Tôi thích thú khi mỗi nhà vô địch yêu mến môn thể thao đầy thách thức này. Trận tái chiến với Canelo vốn là thách thức cho cả tôi và anh ta. Tôi nghĩ rằng, anh ta vẫn nên muốn có trận tái chiến. Còn Canelo muốn đấu với Usyk ư? Tôi nghĩ, sẽ là tốt hơn nên anh ta hướng mục tiêu sang việc thượng đài với Anthony Joshua. Cách này sẽ tốt hơn!”.

Để đáp trả, Canelo cũng đanh đá cho biết anh cân nhắc trận tái chiến với Bivol, nếu võ sĩ người Nga để thua “Zurdo de Oro” Gilberto Ramiez (võ sĩ người Mexico khiêu chiến đai WBA -Super của Bivol vào ngày 5-11 tới đây): “Tôi không muốn đấu với một đồng hương, và tôi nghĩ Ramirez có cơ hội rất lớn thắng trận đấu này. Tôi muốn anh ấy giành chiến thắng. Nếu Ramirez thắng, chúng tôi sẽ phải cân nhắc lại xem có tái chiến với Bivol hay không, tôi cũng không biết nữa",

"Tôi là võ sĩ giỏi nhất, nhưng như những gì HLV của tôi (ông Eddie Reynoso) có nói, ở vị thế của tôi, không nên tiếp tục chấp nhận rủi ro với các trận phi thăng hạng cân nặng hơn. Nhưng tôi lại nghĩ rằng, võ sĩ giỏi nhất nên chấp nhận rủi ro, chẳng phải vậy hay sao? Vì điều đó thể hiện khả năng tốt nhất của họ”.

Tin cùng chuyên mục