Bài kiểm tra khó cho Antonio Conte

Inter Milan vẫn duy trì vị trí thứ nhì sau 37 lượt trận Serie A nhưng muốn có vị trí á quân phải giành được ít nhất 1 điểm tại sân Atalanta trong trận cuối cùng mùa giải. Một bài kiểm tra khó cho HLV Antonio Conte.
HLV Antonio Conte của Inter Milan
HLV Antonio Conte của Inter Milan

Lực lượng của Inter Milan khá dày khi HLV Antonio Conte thay tới 7 cầu thủ so với trận thắng Genoa nhưng vẫn giành trọn 3 điểm trước Napoli hùng dũng. Cầu thủ được đá chính trận này Danilo D’Ambrosio mở tỷ số ở phút 11, giúp Inter Milan giải tỏa sức ép bị Napoli tấn công dồn dập trước đó. Cầu thủ vào sân thay người là Lautaro Martinez có bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho Inter Milan. Như vậy, Inter Milan lấy lại vị trí nhì bảng từ tay Atalanta. Đội bóng của HLV Gian Piero Gasperini thắng Parma 2-1 trước đó vài giờ. Nếu như Inter Milan có lực lượng khá dày thì Atalanta chơi trận đấu với Parma thể hiện rõ sự giảm sút thể lực vì đội hình chính phải thi đấu liên tục. Ông Gasperini than thở Illicic có thể sẽ không đá được trận cuối Serie A và cả trận đấu với PSG ở Champions League vì chấn thương.

Tuy Atalanta mệt mỏi nhưng Antonio Conte cảm nhận được sức ép cho mình. Cựu HLV Chelsea bảo rằng Inter Milan đã kỳ vọng quá nhiều vào ông ngay trong mùa đầu tiên cầm quân. Vị trí á quân Serie A là một áp lực bởi vì ông muốn chỉ cần ở trong top 4 để có suất dự Champions League và dồn lực cho mục tiêu vô địch Europa League.

Nay ông Conte phải kiếm ít nhất 1 điểm trên sân Atalanta vào ngày 2-8 và sau đó 4 ngày chiến với Getafe ở Europa League. Ông nhận định về Atalanta là đội bóng chơi tiến bộ qua từng mùa giải với HLV Gasperini nên sẽ là bài kiểm tra tốt cho Inter Milan trước khi mùa giải kết thúc. Tuy nhiên, đó sẽ là một bài kiểm tra khó bởi vì ông Gasperini cũng kỳ vọng vào ngôi á quân nhờ lợi thế sân nhà. Atalanta đã thắng 7 trận gần nhất trên sân nhà ở Serie A là thách thức rất lớn cho Inter Milan thực hiện thành công mục tiêu 1 điểm ở Bergamo.

Tin cùng chuyên mục