Bài hát SEA Games 31 sẽ ra mắt phiên bản đặc biệt trong lễ khai mạc

Ngày 10-5, chia sẻ với báo chí, nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết, lễ khai mạc sẽ được khép lại với bài hát chính thức của SEA Games 31 Cùng tỏa sáng - Let’s shine.

Bài hát chính thức của SEA Games 31 sẽ có phiên bản dành riêng cho lễ khai mạc được trình diễn với dàn line-up (dàn nghệ sĩ trình diễn), khác với phiên bản MV chính thức đã phát hành và được dàn dựng hết sức công phu với nhiều khoảnh khắc đắt giá.

Chia sẻ về lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra tối 12-5 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, NSƯT Trần Ly Ly, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, tổng đạo diễn chương trình khai mạc, cho biết sẽ có khoảng 5 đại cảnh được biểu diễn trong lễ khai mạc, thể hiện đậm nét văn hóa Việt Nam và Đông Nam Á...

Mỗi phần diễn đại cảnh ít nhất 150 người. Hình ảnh thân thuộc như cây tre, cây lúa và hoa sen Việt Nam, áo dài, nón lá, chèo thuyền… cũng sẽ xuất hiện trong chương trình nghệ thuật. Trong đó, cây tre là hình ảnh thể hiện sức sống mãnh liệt, tinh thần đoàn kết của người Việt Nam.

Có khoảng 600 diễn viên, chủ yếu là từ Học viện Múa Việt Nam, Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội và 250 vận động viên của Trường Đại học Thể dục thể thao Từ Sơn tham gia chương trình. Hai gương mặt người dẫn chương trình được lựa chọn cho lễ khai mạc là MC Phí Linh và MC Đức Bảo. Đây là 2 MC có bản lĩnh sân khấu được chứng minh qua các sự kiện lớn và có khả năng dẫn lưu loát bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội, cho biết thêm, chương trình khai mạc sẽ diễn ra với lễ diễu hành, lễ thượng cờ Việt Nam và cử hành Quốc ca, thượng cờ Đông Nam Á và SEA Games 31; có 11 gương mặt vận động viên xuất sắc nhất của thể thao Việt Nam đã được chọn để cầm cờ. Sau nghi lễ khai mạc, 11 vận động viên sẽ rước đuốc và thắp sáng đài đuốc SEA Games 31. Lễ khai mạc sẽ góp phần toát lên những hình ảnh đẹp nhất về một Việt Nam hấp dẫn, thân thiện, hiếu khách, cùng với các quốc gia ASEAN khác tỏa sáng, mạnh mẽ hơn sau đại dịch Covid-19 thông qua 3 phần trình diễn.

“Thời tiết là một yếu tố rủi ro rất đáng ngại cho một sự kiện ngoài trời có quy mô lớn như thế này. Song, ban tổ chức đã tính toán và chuẩn bị những giải pháp kỹ thuật phục vụ cho công tác tổ chức lễ khai mạc. Điều chắc chắn là dù có bất kể yếu tố thời tiết nào thì chương trình vẫn phải được thực hiện một cách suôn sẻ, trọn vẹn”, lãnh đạo Sở VH-TT Hà Nội nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục