23 giờ ngày 21-6

Bắc Macedonia – Hà Lan: Cơ hội săn bàn cho cơn lốc da cam

Hà Lan đã sớm đoạt vé vào vòng knock-out và thắng luôn ngôi đầu bảng chỉ sau 2 trận. Ngược lại, Bắc Macedonia cũng chính thức bị loại sớm sau 2 trận thua. Song trận đấu ở Bucharest sẽ rất sôi nổi khi đôi bên vẫn không xem đây là trận cầu thủ tục.
Goran Pandev (trái) sẽ chơi trận cuối cùng cho Macedonia
Goran Pandev (trái) sẽ chơi trận cuối cùng cho Macedonia

Cả hai đội bước vào trận đấu này đều đã biết trước số phận của mình: Hà Lan đã giành quyền vào bảng C nhờ các chiến thắng tại Amsterdam trước Ukraine và Áo, Đó cũng là 2 đội từng đánh bại Bắc Macedonia ở Bucharest để chấm dứt hy vọng vào vòng sau của Goran Pandev và các đồng đội. 

Bắc Macedonia – Hà Lan: Cơ hội săn bàn cho cơn lốc da cam ảnh 1
Có lẽ bây giờ người Hà Lan sẽ để mắt đến chuyến đi đến Budapest ở vòng knock-out vào Chủ nhật tới, nhưng họ sẽ muốn duy trì thành tích hoàn hảo của mình sau 8 lần gặp Bắc Macedonia trước đây. Ngược lại, đội bóng có biệt danh The Lynxes cũng có động lực của riêng mình: Muốn kết thúc giải với đầu ngẩng cao trong trận đấu quốc tế cuối cùng của Goran Pandev.
Bắc Macedonia – Hà Lan: Cơ hội săn bàn cho cơn lốc da cam ảnh 2
Cây bút Igor Panevski của Bắc Macedonia bình luận: Các cầu thủ ra sân có thể không còn đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng, nhưng vẫn còn nhiều điều để chơi. Nếu trận đấu này hạ màn cho sự nghiệp thi đấu quốc tế kéo dài 20 năm của Pandev, các đồng đội của anh ấy chắc chắn sẽ cống hiến hết mình để hy vọng có được bất ngờ.

Phía bên kia, Hà Lan không có ý định tung đội hình 2 ra sân mà sẽ duy trì các chủ lực như 2 trận đấu. Cây bút Derek Brookman nhận định: Hà Lan đã giành được vị trí nhất bảng C, nhưng Frank De Boer rõ ràng cho rằng việc giữ vững đà phát triển và trau dồi thêm hệ thống của mình quan trọng hơn việc luân chuyển cầu thủ. Ông ấy sẽ chỉ thực hiện 2 thay đổi so với trận gặp Áo. Tôi đoán rằng chúng ta sẽ thấy Donyell Malen thay vì Wout Weghorst ở tuyến trên, với Ryan Gravenberch thay thế Marten De Roon ở hàng tiền vệ. Với một đội bóng mạnh như vậy, khả năng Da cam thắng 3 hay 4 bàn là rất cao.

Đội hình dự kiến
Bắc Macedonia: Dimitrievski; S Ristovski, Velkovski, Musliu, Nikolov; Ademi, Alioski, Bardi, Spirovski; Pandev, Elmas

Hà Lan: Stekelenburg; Dumfries, De Ligt, De Vrij, Blind, Van Aanholt; F. de Jong, Gravenberch, Wijnaldum; Depay, Malen

Dự đoán: Bắc Macedonia – Hà Lan 0-3

Nhà cái ra kèo Hà Lan chấp 1 trái rưỡi 2 trái, song thật mạo hiểm khi chọn dưới bởi lối chơi còn nhiều sai sót của Macedonia là cơ hội cho các cầu thủ Hà Lan khai thác.

Tiếng nói người trong cuộc
HLV Igor Angelovski (Bắc Macedonia):
 "Trong hiệp 2 trận đấu với Ukraine, chúng tôi là Bắc Macedonia thực sự, và cho thấy rằng chúng tôi xứng đáng có mặt tại Giải vô địch châu Âu. Đây là cách chúng tôi nên chơi với Hà Lan. Bắc Macedonia muốn thi đấu thực sự. thể hiện và hy vọng sẽ giành được những điểm đầu tiên của giải đấu".

HLV Frank de Boer (Hà Lan): "Bắc Macedonia thực sự xứng đáng có mặt ở đây. Họ đã làm rất tốt, tổ chức tốt. Và bạn có chú cáo ranh mãnh Pandev thực sự tạo nên sự khác biệt. Thật tuyệt khi thấy anh ấy vẫn thích chơi và có thể quan trọng đối với đất nước của mình. Chúng tôi không thể đánh giá thấp họ nên tôi sẽ không thay đổi nhiều". 

Tin cùng chuyên mục