Ba nhà vô địch bất bại bị loại ở vòng sơ loại thứ 3

Red Star Belgrade, Rangers và Slavia Prague đều vô địch quốc gia ở mùa qua với thành tích bất bại, nhưng bất ngờ là họ đều phải dừng bước trước vòng đấu play-off Champions League mùa 2021-2022.

HLV Steven Gerrard không thể đưa Rangers đến vòng bảng Champions League.
HLV Steven Gerrard không thể đưa Rangers đến vòng bảng Champions League.

Red Star thua Moldova 1-0 trước Sheriff Tiraspol và nhà vô địch vô địch châu Âu năm 1991 đành nhường tấm vé đi tiếp cho đại diện Moldova với tỷ số 1-2. Trong khi đó, Rangers của HLV Steven Gerrard đã để thua 1-2 trên sân nhà trước Malmo và dừng bước với tổng tỷ số 2-4. Chiến thắng 1-0 của Slavia trên sân nhà trước Ferencvaros đã không thể giúp họ lật ngược tình thế sau khi thua 0-2 ở trận lượt đi.

HLV Gerrard, người giúp Rangers thắng chức vô địch Scotland sau 10 năm với thành tích không thua trận nào, thất vọng về việc sớm bị loại ở Champions League: “Về màn trình diễn của chúng tôi, đó là 2 hiệp hoàn toàn khác. Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi tốt trong hiệp một và bắt đầu trận đấu rất tốt. Đám đông thật tuyệt vời và chúng tôi đã đi vào hiệp một chính xác nơi chúng tôi muốn. Nhưng chúng tôi đã sai lầm trong các tình huống thủng lưới ở hiệp 2. Ở cấp độ này, bạn sẽ bị tổn thương nếu mắc sai lầm, và đó là những gì đã xảy ra tối nay”.

Kết thúc vòng sơ loại thứ 3, khá đáng tiếc khi CH Séc và Scotland đều vắng bóng các đại diện của mình. Với Scotland, trước khi Rangers dừng bước, thì Celtic đã sớm chia tay giải từ vòng sơ loại thứ 2. Trong khi các đại diện CH Séc đều thua ở vòng loại thứ 3, bên cạnh thất bại của Slavia là hất bại nặng nề 1-5 của Sparta Prague trước Monaco.

Tại vòng play-off, vốn diễn ra lượt đi vào ngày 17 và 18-8, và lượt về ngày 24 và 25-8, cũng có những cặp đấu rất đáng chú ý. Các nhà cựu vô địch châu Âu Benfica và PSV Eindhoven sẽ gặp nhau và tái hiện lại trận chung kết năm 1988. Các cặp đấu còn lại bao gồm: Red Bull Salzburg - Brondby;Young Boys - Ferencvaros; Malmo - Ludogorets Razgrad; Sheriff - Tiraspol Dinamo Zagreb   và Monaco - Shakhtar Donetsk

Những đội chiến thắng sẽ góp mặt trong lễ bốc thăm vòng bảng, bao gồm 32 đội sẽ được thực hiện vào ngày 26-8 tại Istanbul.

Tin cùng chuyên mục