Ba Lan kết thúc mạch trận hoàn hảo của Tam sư

Chủ nhà Ba Lan đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ thứ 2 để kết thúc khởi đầu hoàn hảo của đội tuyển Anh tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, nhưng á quân Euro 2020 cũng có thể hài lòng vì đã hoàn thành tốt lịch trình then chốt trong tháng 9 của mình.

Ba Lan có thể ngăn tuyển Anh chiến thắng, nhưng khó ngăn cả hành trình của á quân châu Âu. Ảnh: Getty Images
Ba Lan có thể ngăn tuyển Anh chiến thắng, nhưng khó ngăn cả hành trình của á quân châu Âu. Ảnh: Getty Images

Đoàn quân của HLV Gareth Southgate, đội đã thua Italy trong trận chung kết Euro 2020 trên chấm phạt đền hồi tháng 7, đã thắng 5 trận mở màn ở bảng I. Tuy nhiên, chuyến hành quân đến Ba Lan chính là bài kiểm tra khó khăn nhất của tuyển Anh cho đến nay, đặc biệt khi chủ nhà thiết lập lối chơi phòng ngự trong phần lớn thời gian trận đấu. Nỗ lực sút xa của Harry Kane ở phút 72 tưởng chừng đã giúp họ nối dài thành tích hoàn hảo, cho đến khi Damian Szymanski lập công ở phút 90+2 để mang về cho Ba Lan một trận hòa.

Harry Kane, người vừa ghi bàn ở trận thứ 15 liên tiếp tại vòng loại các kỳ giải lớn, đánh giá: “Một cú đấm thẳng mặt ở cuối trận, không bao giờ dễ chịu khi để thủng lưới trong những phút cuối cùng như thế. Tuy nhiên, đó là một màn trình diễn tốt của các chàng trai, chúng tôi đã kiểm soát trận đấu tốt. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã xử lý tốt ở loạt trận quốc tế này. Trận đấu tại Hungary và trận đấu tại Ba Lan này rõ ràng không dễ chơi, nhưng các chàng trai đã bước lên và thể hiện tốt”.

Tuyển Anh khởi đầu hành trình tháng 9 quan trọng này bằng chiến thắng 4-0 tại Hungary, thắng tỷ số tương tự trước Andorra và kết thúc với điểm số thứ 7 ở Ba Lan. Như vậy, tuyển Anh đã nâng số điểm của mình lên 16 và độc chiếm ngôi đầu bảng I, nhiều hơn 4 điểm so với hiện tượng Albania - đội vừa có chiến thắng 5-0 trước đội khách San Marino, là chiến thắng thứ 4 của họ để có 12 điểm. Ba Lan lúc này có 11 điểm và Hungary - đội vừa chỉ thắng 2-1 trước đối thủ rất yếu Andorra - hiện đang có 10 điểm.

Nhưng xem ra cuộc đua căng thẳng chỉ nằm ở nhóm giành suất dự play-off, còn ngôi đầu gần như đã không thể thoát khỏi tay của tuyển Anh. Thậm chí, suất chính thức đến Qatar có thể sẽ thuộc về Tam sư ngay trong loạt trận quốc tế tiếp theo vào tháng 10, khi họ chỉ cầm chắc chiến thắng tại Andorra hay khi tiếp đón Hungary ở Wembley. Trong khi đó, Albania phải làm khách tại Hungary và sau đó quyết đấu Ba Lan.

Tin cùng chuyên mục