Ba Lan “hy vọng” có thể ngăn Messi ghi bàn

Ba Lan đang dẫn đầu bảng C và chỉ cần một trận hòa là đủ để đi tiếp vào vòng 1/8, nhưng đáng lo ngại khi đối mặt với họ là một tuyển Argentina buộc phải thắng. Và để ngăn một Lionel Messi quyết tâm ghi bàn, như HLV Czeslaw Michniewicz của Ba Lan thừa nhận, là thách thức cực lớn với hàng thủ của ông.

Ngăn cản Lionel Messi thách thức cực lớn với hàng thủ của Ba Lan.
Ngăn cản Lionel Messi thách thức cực lớn với hàng thủ của Ba Lan.

Động lực của Messi hiện tại là rất lớn. Những bàn thắng của anh vào thứ tư chắc chắn sẽ mang yếu tố quyết định đến cơ hội vượt qua vòng bảng của tuyển Argentina - sẽ là lần thứ 13 trong 14 kỳ giải gần nhất. Về mặt cá nhân, siêu sao 35 tuổi hiện đang có 13 bàn trong năm 2022, đã là hiệu suất nhất trong một năm dương lịch cho đội tuyển, nhưng Messi chắc chắn muốn tiếp tục: Nếu ghi bàn, Messi sẽ có trận thứ 7 liên tiếp lập công cho tuyển Argentina và phá vỡ chuỗi trận ghi bàn tốt nhất trước đó của mình (6 trận). Nếu ghi thêm một bàn nữa, Messi sẽ có 9 bàn tại World Cup và vượt qua thành tích 8 bàn của Diego Maradona cho đội tuyển tại kỳ giải lớn. Nếu lập cú đúp, Messi sẽ cân bằng kỷ lục ghi bàn tại World Cup của Gabriel Batistuta (10 bàn).

Đặt câu hỏi liệu có thể ngăn cản Messi vào thứ tư này hay không, HLV Czeslaw Michniewicz của Ba Lan đáp: “Đó là một câu hỏi rất hay - làm thế nào để ngăn cản Lionel Messi? Cả thế giới đã nghĩ về nó trong nhiềm năm rồi… Tôi không nghĩ chúng tôi sẽ là những người cuối cùng có thể tìm ra câu trả lời”

Cục diện bảng C dự báo về đoạn kết căng thẳng và hấp dẫn. Mexico có thể bị loại khỏi vòng bảng lần đầu tiên kể từ năm 1978, trong khi Saudi Arabia cũng có thể chia tay giải dù đã tạo nên một trong những cú sốc lớn nhất lịch sử World Cup khi quật ngã Argentina ở ngày khai màn. Những gì sẽ diễn ra tại sân 974 ở Doha còn hấp dẫn hơn, khi là nơi 2 trong số những cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh đối đầu nhau: Messi của Argentina và Robert Lewandowski của Ba Lan sẽ cố ghi bàn để giúp đội tuyển của mình tự quyết cơ hội đi tiếp.

Ba Lan “hy vọng” có thể ngăn Messi ghi bàn ảnh 1 Nhưng Argentina cũng phải dè chừng khi Robert Lewandowski vừa giải được cơn khát bàn thắng.

“Tôi nghĩ khi có kết quả bốc thăm vòng bảng, cả thế giới đã chờ đợi trận đấu này”, HLV Michniewicz của tuyển Ba Lan nói thêm. “Nhưng đây không phải là trận đấu giữa Messi và Lewandowski. Bóng đá không phải là quần vợt. Họ không đối đầu trực tiếp với nhau. Robert cần đồng đội của cậu ấy, giống như Leo vậy. Họ dựa vào đồng đội của mình, họ không thể làm điều này một mình, mặc dù họ là những cá nhân này có thể tự mình làm được rất nhiều điều”.

Trong khi đó, HLV Lionel Scaloni của tuyển Argentina cũng từ chối nói về màn cạnh tranh này: “Lewandowski có cùng đẳng cấp với Messi không ư? Theo tôi, bạn cần đến sân và tận hưởng màn trình diễn của những cầu thủ xuất sắc nhất. Tại sau chúng ta lại cố gắng so sánh họ với nhau? Nó không có nhiều ý nghĩa”.

Tin cùng chuyên mục