Ba đội UCI WorldTour thành công nhất thị trường chuyển nhượng năm nay

Phải đợi đến thực tế thi đấu trên đường vào năm 2023 mới biết được đội nào thành công nhất, nhưng VeloNews đã thực hiện nhiệm vụ khó khăn là xếp hạng các đội UCI WorldTour theo hoạt động chuyển nhượng của họ.

Nhiều vụ chuyển nhượng đình đám hướng đến mùa giải 2023
Nhiều vụ chuyển nhượng đình đám hướng đến mùa giải 2023

Thị trường chuyển nhượng năm nay đã chứng kiến một số động thái ấn tượng như Richard Carapaz đến EF Education, Adam Yates đến UAE Emirates và Mark Cavendish thì chưa biết bến đỗ. Trong khi các ngôi sao khác như Wout van Aert và Tom Pidcock vẫn ổn định tương lai.

Đó là hoàn toàn chủ quan và chỉ có thực tế thi đấu vào năm 2023 mới quyết định việc chuyển nhượng tay đua nào được thực hiện thành công nhất nhưng VeloNews đã thực hiện nhiệm vụ khó khăn là xếp hạng các đội UCI WorldTour theo hoạt động chuyển nhượng của họ.

Đây không phải là bảng xếp hạng các đội mạnh nhất từ ngày 18-1. Ngoài việc tính toán ai đến và ai ra đi, cũng đã có sự cân nhắc về ngân sách và nguồn lực, cùng với việc liệu các đội có quản lý được “tài sản” quý giá của họ hay không.

1. Jumbo-Visma

Đội Jumbo-Visma giữ chân được tay đua chủ lực Wout van Aert 

Thành công đầu tiên của Jumbo-Visma chính là giữ chân được tay đua toàn diện bậc nhất thế giới Wout van Aert đến tận 2026. Ngoài ra, sự có mặt của Van Baarle, Atilla Valter và Jan Tratnik giúp lực lượng đội đua Hà Lan rất có chiều sâu. Trong khi đó, sự trở lại của Wilco Kelderman từ Bora–Hansgrohe với bản hợp đồng 3 năm là thương vụ chất lượng.

Không có điểm yếu thực sự nào trong đội này và họ đã tuyển dụng một cách thông minh bằng cách chọn tài năng từ các đội đối thủ lớn và sở hữu lực lượng trẻ kế thừa dồi dào.

2. UAE Emirates

 Adam Yates sẽ chuyển sang thi đấu cho UAE Emirates

Brandon McNulty, Rafal Majka, Diego Ulissi, Mikkel Bjerg, Vegard Stake Laengen, Matteo Trentin và Oliveiras đều đã ký gia hạn hợp đồng mới. Đồng thời, những người mới đến cũng bổ sung “hỏa lực” đáng kể với Tim Wellens và Adam Yates. Domen Novak (Bahrain Victorious) và Felix Großschartner (Bora-Hansgrohe) mang đến sự bổ sung chất lượng và sẽ rất thú vị khi xem Michael Vink thể hiện ở mùa giải năm sau.

Một số “cây gỗ chết” cũng bị dỡ bỏ khi Gaviria và Costa được giải phóng hợp đồng. Đáng tiếc nhất là UAE Emirates đã theo đuổi Stefan Küng nhưng không thành công, bỏ lỡ cơ hội hoàn thiện đội hình.

3. EF Education-EasyPost

 Richard Carapaz là sự bổ sung chất lượng cho EF Education-EasyPost

Khá bất ngờ khi EF Education-EasyPost đứng thứ ba trong danh sách này, qua mặt rất nhiều đội lớn như Quick-Step Alpha Vinyl, Ineos Grenadiers, Bora-Hansgrohe… Đội đua Mỹ là đội duy nhất chiêu mộ được một nhà vô địch Grand Tour trong kỳ chuyển nhượng năm nay, sau nhiều năm phải thắt lưng buộc bụng.

Richard Carapaz được kỳ vọng đưa EF Education-EasyPost lên một tầm cao mới, trong khi Andrea Piccolo từ Drone Hopper-Androni Giocattoli và Mikkel Honoré từ Quick-Step, là những sự bổ sung chất lượng. Rigoberto Urán đồng ý gia hạn hợp đồng thêm hai năm nữa cũng là một điểm cộng lớn.

Việc mất “thần núi” Ruben Guerreiro là một cú sốc nhưng đội sẽ đặt hy vọng vào tay đua lão luyện Esteban Chaves. Jefferson Cepeda và Andrey Amador là những tân binh sẽ đóng vai trò vệ tinh trong công cuộc chinh phục các giải UCI WorldTour năm sau của EF Education-EasyPost.

Các đội xếp tiếp theo được VeloNews liệt kê lần lượt là Groupama-FDJ, Quick-Step Alpha Vinyl, BikeExchange-Jayco, Ineos Grenadiers, Trek-Segafredo,..

Tin cùng chuyên mục