Ba cơ thủ Việt Nam thắng lớn ngày ra quân giải Billiards PBA Tour 5th

Trong ngày ra quân đầu tiên ở vòng 128 giải Billiards PBA Tour 5 th diễn ra chiều nay tại Hàn Quốc, cả 3 cơ thủ Việt Nam Mã Minh Cẩm, Ngô Đình Nại, Nguyễn Huỳnh Phương Linh đều giành chiến thắng thẳng tiến vào vòng trong tìm cơ hội tranh chức vô địch với phần thưởng khoảng 2 tỷ đồng.

Ba cơ thủ Việt Nam khởi đầu khá thuận lợi. Ảnh: Billiards Việt Nam
Ba cơ thủ Việt Nam khởi đầu khá thuận lợi. Ảnh: Billiards Việt Nam

Giải thứ 5 này được xem là giải cuối cùng trong năm 2020 nhằm xác định 32 cơ thủ xuất sắc nhất trong bảng xếp hạng được dự vòng chung kết PBA World Championship (do dịch Covid nên lịch thi đấu đã bị lấn sang năm 2021).

Về tình hình các cơ thủ Việt Nam, cơ thủ Mã Minh Cẩm do chuyển sang PBA từ đầu năm 2020 dự đủ các giải đấu và có thành tích khá tốt nên đứng vị trí thứ 7 – một vị trí chắc suất dự PBA World Championship mà không cần đến kết quả của giải đấu đang diễn ra.

Trong khi đó, 2 cơ thủ Ngô Đình Nại và Nguyễn Huỳnh Phương Linh mới gia nhập vào đầu năm nay. Họ mới tham gia 2 giải trong tháng 1 vừa qua xem ra bất lợi trong việc tranh chấp với phần lớn các cơ thủ còn lại đã chơi đủ 4 giải. Thế nhưng, cơ hội vẫn mở cửa cho Ngô Đình Nại khi anh đang xếp hạng 36 nhờ lọt vào tứ kết giải lần thứ 4 cách đây 3 tuần.

Chỉ cần anh lọt vào vòng 16 là có thể chắc suất dự PBA World Championship. Riêng cơ thủ trẻ Nguyễn Huỳnh Phương Linh, anh đang đứng hạng 76 nên cơ hội sẽ thấp hơn. Nếu lọt vào từ tứ kết trở lên thì may ra Phương Linh mới còn hy vọng tranh chấp.

Ba cơ thủ Việt Nam thắng lớn ngày ra quân giải Billiards PBA Tour 5th ảnh 1 Ngô Đình Nại đang thể hiện đẳng cấp mình ở đấu trường PBA. 

Theo quy định của PBA Tour, vòng đầu tiên 128 sẽ thi đấu theo thể thức Survival. Bốn cơ thủ sẽ thi đấu chung 1 bàn, 2 cơ thủ có số điểm cao nhất giành quyền đi tiếp vào vòng 64.

Sau khi từng bước bắt nhịp ở giải trước, cơ thủ Ngô Đình Nại tiếp tục thể hiện trình độ và đẳng cấp của cơ thủ từng nằm tốp 20 thế giới. Nằm chung bàn với 3 cơ thủ người Hàn Quốc, Ngô Đình Nại “tả xung hữu đột” bứt phá ngay từ đầu. Ngay lượt cơ đầu tiên, cả 3 cơ thủ Hàn Quốc không ghi được điểm nào thì cơ thủ Việt Nam đã có 4 điểm (được cộng thành 12). Anh luôn là người dẫn đầu và ưu thế thể hiện rõ khi kết thúc 45 phút đầu tiên, Ngô Đình Nại được 83 điểm, trong khi Ku Ja Bok (47 điểm), Lee Young Minh (43 điểm), Choi Jae Dong (27 điểm).

Diễn biến càng thuận lợi cho Ngô Đình Nại trong 45 phút hiệp 2 khi anh liên tục ghi điểm để vượt qua con số 100 đạt 113 khi kết thúc trận đấu. Anh bỏ xa 3 cơ thủ Hàn Quốc Ku Ja Bok (41 điểm), Lee Young Minh (25 điểm), Choi Jae Dong (21 điểm) đứng đầu bàn đấu một cách thuyết phục.

Ba cơ thủ Việt Nam thắng lớn ngày ra quân giải Billiards PBA Tour 5th ảnh 2 Lần thứ 2 liên tiếp cả 3 cơ thủ Việt Nam lọt vào vòng 64. 

Cùng kết quả đứng đầu bàn đấu như Ngô Đình Nại còn có người đàn em Nguyễn Huỳnh Phương Linh. Anh nằm chung bàn đấu với 2 cơ thủ Hàn Quốc và 1 cơ thủ người Đan Mạch nhưng thi đấu hiệp 1 khá mờ nhạt. Sau khi kết thúc 45 phút, Phương Linh chỉ được 40 điểm xếp cuối trong 4 cơ thủ.

Thế nhưng, mọi chuyện đã đảo ngược trong hiệp thi đấu thứ 2. Ở lượt cơ 14, anh thực hiện được 4 pha ghi điểm và tiếp theo ở lượt cơ 17 ghi được series 5 điểm từ đó kết thúc trận đấu với vị trí đứng đầu 72 điểm. Anh cùng cơ thủ Kim Ki Hyok (60 điểm) giành 2 suất của bàn vào vòng 64, trong khi Tonny Carlsen (28 điểm), Woo Seung Jae (40 điểm) bị loại.

Cũng gặp khó khăn như Phương Linh trong hiệp 1, cơ thủ Mã Minh Cẩm chỉ được 31 điểm đứng vị trí thứ ba sau 45 phút đầu tiên thua 2 cơ thủ Hàn Quốc Lee Jae Guen (55 điểm) và Lee Seung Jin (87 điểm). Tình thế đảo ngược ở trong hiệp 2 khi Mã Minh Cẩm chơi ổn định hơn vươn lên vị trí thứ 2 với 60 điểm. Anh cùng người đứng đầu Lee Seung Jin (88 điểm) giành 2 vé của bàn đi tiếp và hai cơ thủ Hàn Quốc Lee Jae Guen (28 điểm), Jung Jae Kwon (24 điểm) bị loại.

Tin cùng chuyên mục