Azzurri trẻ trung tràn đầy nhiệt huyết

Nỗ lực trẻ hóa lực lượng của HLV Roberto Mancini bước đầu thu được kết quả đáng khen sau 2 lượt trận ở Nations League.
Nicolo Barrella ghi bàn cho Azzurri trong trận thắng Hungari
Nicolo Barrella ghi bàn cho Azzurri trong trận thắng Hungari

Italia thất bại lần thứ hai liên tiếp trong việc tìm vé dự World Cup được cho là do HLV Roberto Mancini vẫn tin tưởng vào những cựu binh đã từng cùng ông vô địch Euro 2020. Đội trưởng Chiellini và tiền đạo Insigne quyết định chia tay sự nghiệp quốc tế đã mở đường cho ông Mancini tạm thời để Immobile, Jorginho bên ngoài danh sách triệu tập cho 4 trận Nations League. Đội phó Bonucci không được sử dụng trong hai trận gặp Đức và Hungary vừa qua. Sau trận thắng Hungary, ông Mancini cho phép hai cựu binh nữa là trung vệ Bonucci và tiền đạo Belotti rời đội mà không phải thi đấu ở trận gặp Anh và Đức sắp tới.

Dàn cầu thủ trẻ của HLV Mancini chơi khá ổn ở trận hòa Đức 1-1 và thắng Hungary 2-1. Điều đáng nói là Italia luôn dẫn bàn trước nhưng sau đó lại bị thủng lưới. Như vậy có thể hiểu sức trẻ và lòng nhiệt huyết của Italia thể hiện tích cực ở khâu tấn công nhưng lại có sơ hở ở khâu phòng ngự. Bộ ba tấn công Gnonto, Raspadori và Politano thường xuyên xâm nhập vòng cấm đối phương. Tiền đạo trẻ 18 tuổi Gnonto có cơ hội để trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong màu áo tuyển Italia ở trận đấu với Hungary. Trước đó, anh có pha kiến tạo để Pellegrini ghi bàn mở tỷ số vào lưới Đức. Những tiền đạo trẻ của ông Mancini cho thấy không đặt nặng chuyện ghi bàn và sẵn sàng thực hiện những đường chuyền cho đồng đội ghi bàn. Sau Gnonto tới lượt Politano chuyền bóng ra khoảng trống cho Pellegrini ghi bàn. Như vậy là đội trưởng AS Roma đã có 2 bàn sau trận ở “thời kỳ mới của tuyển Italia”. Một dấu hiệu nữa cho thấy Italia sẽ hiệu quả hơn từ tuyến giữa.

Hàng thủ gần như được làm mới hoàn toàn nên có những sai sót trong việc hỗ trợ cho nhau. Các cầu thủ chưa bọc lót cho nhau hiệu quả như ở bàn gỡ 1-1 của Đức khi mà cặp trung vệ không phối hợp ngay khu vực 16m50 để cho Kimmich dứt điểm thành công. Trung vệ Mancini chơi khá hay nhưng lại có tình huống phá bóng bất cẩn để bóng chui vào lưới thủ môn Donnarumma.

HLV Roberto Mancini vẫn chưa ổn định được đội hình chủ lực của mình sau hai trận đấu nhưng cơ bản là sơ đồ 4-3-3. Những cầu thủ trụ cột cơ bản xác định xong như thủ môn Donnarumma, trung vệ Bastoni, tiền vệ Pellegrini và Cristante, tiền đạo Politano. Những cầu thủ đang có dấu hiệu tiến bộ và phù hợp với lối chơi mới của cựu HLV Manchester City còn có tiền vệ Barella, trung vệ Mancini, hậu vệ cánh Spinazzola, tiền đạo Gnonto. Ông Mancini hy vọng sau 4 trận đầu tiên ở Nations League, bộ khung mới của tuyển Italia cơ bản được xác định.

Tin cùng chuyên mục