Azzurri phá hỏng giấc mơ của Hungary

Chuyến hành trình kỳ diệu của Hungary đã không thể tiếp tục kéo dài, trận thua thứ 2 trước Italia tại vòng bảng cũng chứng kiến họ trao suất vào vòng chung kết Nations League vào năm tới cho nhà đương kim vô địch châu Âu.

Italia đang từng bước giành lại sự tôn trọng sau thành công ở Nations League.
Italia đang từng bước giành lại sự tôn trọng sau thành công ở Nations League.

Hungary đã gây bất ngờ lớn khi bất bại trước 2 gã khổng lồ bóng đá thế giới là tuyển Đức và Anh. Trong đó, họ hòa một và lần đầu tiên thắng tuyển Đức kể từ năm 2004 với kết quả 1-0 ngay trên sân đối thủ hôm thứ sáu vừa qua. Đoàn quân của HLV Marco Rossi cũng thắng cả 2 trận đối đầu tuyển Anh, bao gồm chiến thắng 4-0 ngay trên sân đối thủ hùng mạnh này. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Italia đều không thể giúp Hungary giành điểm trước đội bóng quê hương, sau thất bại 1-2 ở lượt đi thì mới nhất đã thua 0-2 ngay trên sân nhà ở lượt đấu cuối quyết định.

Giacomo Raspadori tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự chủ nhà để mở tỷ số ở phút 27. Hungary sau đó đã có một loạt cơ hội tuyệt vời để gỡ hòa ngay sau giờ nghỉ nhưng thủ môn Gianluigi Donnarumma đã xuất sắc hóa giải các cú sút của Loic Nego, Callum Styles và đội trưởng Adam Szalai - người đã kết thúc sự nghiệp quốc tế của mình sau trận đấu. Đến phút 52, Federico Dimarco đóng đinh trận đấu khi dứt điểm từ cự ly gần để nâng tỷ số lên 2-0. Nỗ lực gây sức ép muộn của Hungary đã không mang lại bàn thắng nào.

Azzurri phá hỏng giấc mơ của Hungary ảnh 1 HLV Roberto Mancini cuối cùng cũng có thể thở phào khi áp lực phần nào đã được dỡ bỏ.

Tuyển Italia - đội sau khi lên đỉnh cao với chức vô địch Euro 2020 trong mùa hè năm 2021 nhưng cũng chạm đáy thất vọng khi bỏ lỡ một suất tham dự World Cup ở Qatar hồi đầu năm nay - đang từng bước giành lại sự tôn trọng. Với chiến thắng này, Italia kết thúc bảng 3 League A ở ngôi đầu với 11 điểm, nhiều hơn một điểm so với Hungary. Azzurri đã tiến vào vòng chung kết năm tới cùng với Croatia và Hà Lan. Tấm vé cuối cùng sẽ được xác định sau màn đối đầu giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha vào thứ ba.

Đây là kỳ giải thứ 2 liên tiếp Azzurri góp mặt ở vòng đấu 4 đội tuyển mạnh nhất của League  Nations League. Ở kỳ giải gần nhất, dù Italia là chủ nhà của vòng chung kết, họ đã phải dừng bước ở bán kết khi để thua Tây Ban Nha. HLV Roberto Mancini cuối cùng cũng có thể thở phào khi áp lực phần nào đã được dỡ bỏ: “Điều quan trọng là đã lọt vào vòng chung kết Nations League lần thứ 2. Tất nhiên, những kết quả trước đó không may vẫn còn đang ám ảnh chúng tôi. Không dễ dàng gì khi làm khán giả trong tháng 12 này. Nhưng một lần nữa, chúng tôi đã chứng tỏ rất giỏi trong việc khởi động lại và thiết lập một nhóm có giá trị”.

Tin cùng chuyên mục