Azzurri khiến HLV Mancini ngạc nhiên

Trong quá trình xây dựng lại lực lượng đội tuyển Italia hậu vòng loại World Cup 2022, HLV Roberto Mancini không ngờ những học trò mới của mình lại nhập cuộc tốt hơn mong đợi.
Roberto Mancini đã mạnh dạn trẻ hóa đội hình Azzurri
Roberto Mancini đã mạnh dạn trẻ hóa đội hình Azzurri

Sau 3 trận đầu tiên ở Nations League, Italia vẫn đứng đầu bảng trước hai đối thủ sừng sỏ là Đức và Anh. Italia thắng Hungary và hòa hai đối thủ lớn để có được 5 điểm. HLV Roberto Mancini cho biết sau trận đấu với tuyển Anh: “Tôi nghĩ các cầu thủ mới sẽ nhập cuộc không ổn. Vậy mà toàn đội đã chơi rất cố gắng trong quá trình xây dựng lại lực lượng mới”. Tiền vệ đang nổi Sandro Tonali cũng nói rằng dù vẫn còn mắc lỗi trong chuyền bóng nhưng tuyển Italia thi đấu như thể đã chơi nhiều năm với nhau rồi.

Ông Roberto Mancini gây ngạc nhiên cho người hâm mộ ở trận đấu với tuyển Anh. Trung vệ Gatti có mặt ở đội hình xuất phát là cầu thủ chưa từng chơi ở Serie A một giây nào. Cầu thủ 24 tuổi này đang chơi cho Frosinone ở Serie B và đang được Juventus theo đuổi quyết liệt trong mùa hè này. Chính Gatti thừa nhận là anh không thể ngủ được khi biết HLV Mancini cho anh đá chính ở trận gặp Tam sư. “Tôi chơi ở Serie B nhưng giờ đây lại được sát cánh bên nhưng cầu thủ hàng đầu cũng như đối đầu với những người từng chơi ở Champions League. Một cảm giác tuyệt vời”. Sau trận đấu, Gatti ôm từng đồng đội tuyển Italia như lời cảm ơn đã giúp anh có trận ra mắt khá tốt.
Azzurri khiến HLV Mancini ngạc nhiên ảnh 1 Azzurri trong trận hòa tuyển Anh
Ngoài sự trình diễn thuyết phục của Gatti suốt 90 phút có mặt trên sân, ông Mancini còn hài lòng với những cầu thủ mà ông tin tưởng sẽ là nòng cốt cho tuyển Italia trong tương lai. Cựu HLV Manchester City nhận xét “Tôi đặt niềm tin vào Gatti vì nghĩ rằng cậu ta sẽ mà một trung vệ xuất sắc trong tương lai. Điều này cũng giống như Tonali vậy thôi khi cầu thủ AC Milan chỉ mới 22 tuổi mà đã là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của Italia”.

Riêng về Pellegrini, ông Mancini nói kỹ hơn. Nhiều người phỏng đoán là HLV 57 tuổi đang tìm số 10 mới cho Italia thì được trả lời. Pellegrini có cách chơi riêng của mình. Đội trưởng AS Roma không giống Giuseppe Giannini cũng phải Francesco Totti. Pellegrini chơi tốt cả tấn công và phòng ngự dù thi thoảng vẫn để mất bóng. Nếu khắc phục được điểm yếu này thì Pellegrini sẽ là một ngôi sao rất sáng của bóng đá Italia.

Italia còn một trận đấu nữa ở Nations League là chuyến làm khách ở Đức vào rạng sáng ngày 15-6 tới.

                                                                                            HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục