Azzurri chuẩn bị tranh vé vớt World Cup 2018 với Thụy Điển

HLV Giampiero Ventura hôm qua đã nêu tên 27 cầu thủ chuẩn bị cho 2 lượt trận play-off gặp Thụy Điển tranh vé vớt dự World Cup 2018. Mario Balọtelli vẫn không được chọn nhưng Jorginho, Simone Zaza và Alessandro Florenzi đều có mặt trận chiến quan trọng này.
Simone Zaza không bỏ qua cơ hội trở lại tuyển Italia. Ảnh: Getty Images.
Simone Zaza không bỏ qua cơ hội trở lại tuyển Italia. Ảnh: Getty Images.

Azzurri phải tranh vé vớt sang Nga mùa hè tới vì chỉ đứng thứ 2 vòng bảng sau Tây Ban Nha. Kết quả cuộc bốc thăm hôm 17-10 xác định các cặp đấu như sau: Bắc Ailen – Thụy Sĩ, Croatia – Hy Lạp, Đan Mạch – CH Ailen, Thụy Điển – Italia.

Các chảng trai của Giampiero Ventura sẽ bắt đầu tập luyện tại Coverciano từ sáng thứ Hai, trước khi viếng thăm Stockholm trong trận lượt đi vào thứ Sáu, 10-11 và chơi trận lượt về ở sân nhà San Siro vào thứ Hai, 13-11.

Bất ngờ lớn nhất của đợt triệu tập này là tiền vệ Jorginho của Napoli, cầu thủ mà Ventura đã phớt lờ nhiều lần, quả quyết là anh không phù hợp với sơ đồ chiến thuật của ông. Tuy nhiên, bên cạnh chuyện anh phớt lờ cơ hội khoác áo tuyển Brazil là màn trình diễn ấn tượng của anh ở Napoli khiến Ventura phải thay đổi suy nghĩ.

Jorginho mới 25 tuổi và đã thực sự khoác áo Italia 2 lần, nhưng đấy chỉ là những trận giao hữu (với Tây Ban Nha và Scotland năm 2016), nên theo luật mới của FIFA anh vẫn còn khả năng chuyển sang chơi cho Selecao. Chính HLV Tite đã nhắc nhở Jorginho phải quyết định tương lai của mình, nhưng anh vẫn thờ ơ với Selecao khi chỉ nhấm gia nhập Azzurri.

Việc Ventura chọn Jorginho cho thấy ông đã sẵn sàng chuyển sơ đồ 4-2-4 ưa thích sang 4-3-3 vốn hiện đang thịnh hành ở Serie A với Roma, Napoli và thỉnh thoảng Juventus cũng sử dụng.

Azzurri chuẩn bị tranh vé vớt World Cup 2018 với Thụy Điển ảnh 1 Jorginho (phải) chơi rất hay trong màu áo Napoli. Ảnh: Getty Images.
 Một gương mặt khác được gọi lại gây nhiều chú ý là Simone Zaza, khi anh dặt phong độ rất cao ở Liga với 9 bàn thắng trong 11 trận cho Velencia, dù không chơi cho tuyển Italia từ tháng 11-2016.

Sự hiện diện của Zaza là rất quan trọng khi cả Andrea Belotti lẫn Ciro Immobile đều không có 100% phong độ sau thời gian chấn thương. Tiền đạo Torino Belotti mới tập lại sau hơn 1 tháng ngồi ngoài vì sưng đầu gối, trong lúc Immobile chỉ có tên trên băng dự bị Lazio vì vấn đề bắp thịt.

Alessandro Florenzi của Roma cũng mới trở lại sau khi điều trị cơ chằng chéo ở đầu gối đến 2 lần. Anh lập tức được gọi nhờ lối chơi đa năng ở dọc biên phải. Đồng đội của anh là Stephan El Shaarawy đã có tên trong danh sách sau khi ghi bàn thắng tuyệt vời cho Roma trong chiến thắng Chelsea ở Champions League.

Tuy nhiên, vẫn không có chỗ cho Mario Balotelli, vốn đang chơi rất hay ở Nice. Giacomo Bonaventura cũng lỡ hẹn vì chấn thương chưa khỏi. Trong lúc Ventura thở phảo khi có lại Marco Verratti sau khi anh vắng mặt trong 2 trận gặp Macedonia và Albania vì chấn thương ở Paris SG.

Điều lo lắng cuối cùng cho Ventura là tình trạng thẻ vàng bao trùm lên nhiều trụ cột trong chuyến làm khách ở Stockholm khi Giorgio Chiellini, Immobile, Marco Parolo và Verratti sẽ bỏ lợ trận lượt về nếu bị cảnh cáo ở lượt đi.

Danh sách tuyển thủ Azzurri:

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Gianluigi Donnarumma (Milan), Mattia Perin (Genoa);

Hậu vệ: Davide Astori (Fiorentina), Andrea Barzagli (Juventus), Leonardo Bonucci (Milan), Giorgio Chiellini (Juventus), Danilo D’Ambrosio (Inter), Matteo Darmian (Manchester United), Daniele Rugani (Juventus), Leonardo Spinazzola (Atalanta), Davide Zappacosta (Chelsea);

Tiền vệ: Federico Bernardeschi (Juventus), Antonio Candreva (Inter), Daniele De Rossi (Roma), Stephan El Shaarawy (Roma), Alessandro Florenzi (Roma), Roberto Gagliardini (Inter), Lorenzo Insigne (Napoli), Jorge Luiz Frello Jorginho (Napoli), Marco Parolo (Lazio), Marco Verratti (Paris Saint Germain);

Tiền đạo: Andrea Belotti (Torino), Eder Citadin Martins (Inter), Manolo Gabbiadini (Southampton), Ciro Immobile (Lazio), Simone Zaza (Valencia).

Tin cùng chuyên mục