Aymeric Laporte nhấn chìm Tottenham, giúp Man City đăng quang League Cup 4 mùa liên tiếp

Manchester City vô địch Cúp Liên đoàn Anh lần thứ tư liên tiếp khi quả đánh đầu muộn của Aymeric Laporte cuối cùng đã phá vỡ thế bế tắc trước một Tottenham cứng đầu và trước 8.000 khán giả lọt thỏm trên sân Wembley rộng lớn. 
Aymeric Laporte (trái) đánh đầu ấn định tỷ số trận chung kết
Aymeric Laporte (trái) đánh đầu ấn định tỷ số trận chung kết

Manchester City phải đợi đến phút 82 mới khuất phục được thủ thành Hugo Lloris kiên cường, người cản phá hầu hết các cú sút và đánh đầu của The Citizens trong một trận chung kết có thế trận chênh lệch hiếm thấy.

Trận chung kết Cúp Liên đoàn ở sân Wembley là cột mốc đáng nhớ khi lần đầu tiên kể từ khi đại dịch Covid-19 hoành hành, khán giả Anh được vào sân dự khán trận đấu. Trong số 8.000 khán giả ngồi rải rác trên khán đài rộng lớn, phân nửa là các fan của 2 CLB vào chung kết, phần còn lại là đại diện của ngành y tế, những người đã chiến đấu giúp nước Anh chống chọi lại đại dịch.

Aymeric Laporte nhấn chìm Tottenham, giúp Man City đăng quang League Cup 4 mùa liên tiếp ảnh 1 Lần đầu tiên kể từ sau đại dịch, khán giả Anh được vào sân Wembley dự khán trận đấu
Trận cầu hứa hẹn là cuộc tranh tài hấp dẫn khi Tottenham xuất trận với tiền đạo ngôi sao Harry Kane, người vượt qua chấn thương để giúp HLV non trẻ Ryan Mason chống lại đội quân hùng mạnh của Pep Guardiola.Nhưng Tottenham không chọn lối chơi đôi công mà co cụm phòng thủ để hy vọng đánh bại đối thủ bằng trò chơi cân não trên chấm 11m. Chính vì thế, họ đặt áp lực lớn lao lên vai thủ thành người Pháp Hugo Lloris để kéo dài thời gian, càng lâu càng tốt…
Aymeric Laporte nhấn chìm Tottenham, giúp Man City đăng quang League Cup 4 mùa liên tiếp ảnh 2 Riyad Mahrez liên tục sút cầu môn

Manchester City  có cơ hội tuyệt vời ở phút 25 khi quả tạt ngang mặt thành cực kỳ nguy hiểm của Kevin De Bruyne khiến cú xoạc bóng của hậu vệ Tottenham hóa thành đường chuyền dọn cỗ cho Phil Foden. Nhưng chẳng ai biết thủ thành Hugo Lloris đã làm gì để đẩy được cú sút rất mạnh từ 6 thước của tiền vệ trẻ Manchester City. Pha chiếu chậm cho thấy bóng trúng chân hậu vệ và cột dọc đã từ chối bàn thắng.

Phút 29, Fernandinho chọc khe tuyệt đẹp cho Raheem Sterling băng xuống, sửa bóng qua người Hugo Lloris, nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Aymeric Laporte nhấn chìm Tottenham, giúp Man City đăng quang League Cup 4 mùa liên tiếp ảnh 3 Phil Foden đã sút trúng cột

Phút 34, Riyad Mahrez đột phá ở biên phải, anh rê bóng qua hậu vệ Tottenham và vuốt bóng về phía góc xa, đánh bại thủ thành Lloris, nhưng bóng đi sạt cột.

Phút 45+1, Joao Cancelo tung cú sút kiểm ở mép khu cấm nhưng Lloris đã phóng người xô bóng ra. Kết thúc hiệp đầu, Manchester City tung ra 10 cú sút, trong lúc Tottenham chỉ sút cầu môn đúng 1 lần để mang đến một thế trận hết sức chênh lệch. 

Aymeric Laporte nhấn chìm Tottenham, giúp Man City đăng quang League Cup 4 mùa liên tiếp ảnh 4 Aymeric Laporte ăn mừng bàn thắng

Phút 70, Kevin De Bruyne tạt bóng về phía cột xa cho Fertnandinho băng lên đánh đầu cận thành nhưng bóng vẫn nằm gọn trong tay Lloris. Ba phút sau đó, Riyad Mahrez  đi bóng vào trung lộ trước khi ra chân thật nhanh, nhưng Lloris vẫn kịp đẩy bóng bật vào góc êke, văng ra ngoài.

Nhưng chuyện phải đến đã đến ở phút 82 khi Kevin de Bruyne thực hiện quả đá phạt ở sát biên ngang, anh vuốt bóng vào giữa, nơi Aymeric Laporte bật cao hơn Moussa Sissoko để đánh đầu cắm vào góc lưới.

Aymeric Laporte nhấn chìm Tottenham, giúp Man City đăng quang League Cup 4 mùa liên tiếp ảnh 5 Thủ quân Fernandinho giương cao chiếc cúp Liên đoàn trong lễ đăng quang

Tin cùng chuyên mục