Australian Open: Thắng sau 3 ván, Nadal vẫn không màng đến kỷ lục Grand Slam của Federer

Đương kim Nhà Vua ATP - Rafael Nadal - đã khởi đầu Australian Open theo một cách mạnh mẽ không thua kém gì so với huyền thoại người Thụy Sỹ - Roger Federer. Anh đã thắng dễ dàng Hugo Dellien (Bolivia, hạng 73 thế giới) với điểm số 6-2, 6-3, 6-0 chỉ sau 124 phút đồng hồ. Dù thắng dễ, Nadal cho biết anh vẫn không nghĩ đến việc cân bằng kỷ lục Grand Slam của Federer, ít nhất là ở Úc mở rộng năm nay.

Rafael Nadal
Rafael Nadal
Nadal nói ngay thắng sau chiến thắng quá đối dễ dàng: “Hiện tại, tôi chỉ đang nghĩ về Sousa hoặc là Delbonis mà thôi (Joao Sousa và Federico Delbonis sẽ là hai đối thủ tiềm tàng của Nadal ở vòng 2). Tôi cũng nghĩ về buổi tập ngày mai, cố gắng theo đuổi thứ quần vợt đẳng cấp mà tôi đã thể hiện trong ván đấu cuối cùng (cũng nhờ đó, anh đã thắng được “cú bagel” trong ván đấu thứ 3 trước Dellien). Đó mới là mục tiêu chính yếu của tôi, có đúng không??”.

“Tôi cần phải thi đấu với thứ quần vợt có đẳng cấp cao nhất nếu muốn trụ lại giải đấu đến cùng. Nếu tôi có thể đạt được đẳng cấp cao nhất của mình, đó mới là thứ tôi nên lo lắng đến ngay vào lúc này. Nếu tôi chơi với đẳng cấp cao nhất, tôi có thể tận dụng một số cơ hội tốt nhất. Nếu không, sẽ là không thể. Vì thế, tôi không quan tâm 20 Grand Slam, hay 15 hay 16. Tôi chỉ quan tâm giữ vững bước tiến, duy trì niềm vui với sự nghiệp của mình”, Nadal cho biết.

Màn trình diễn của Nadal trong trận đầu tiên ở Australian Open 2020

“Con số 20, không giống như là thứ tôi phải bắt buộc vươn đến. Nếu tôi có được 20 danh hiệu Grand Slam, sẽ là rất tuyệt vời. Nếu tôi chạm tay vào danh hiệu thứ 21, sẽ là tốt hơn. Còn nếu tôi vẫn chỉ có 19 Grand Slam, tôi vẫn siêu hạnh phúc vì tôi đã cống hiến hết tất cả mọi thứ của mình. Tôi rất hài lòng với sự nghiệp của mình, vì tôi luôn thi đấu hết lòng trên sân đấu. Thành thật mà nói, đó mới là vấn đề tôi không nghĩ đến, không thật sự nghĩ đến”, Nadal nói.

“Tôi không nghĩ đến tương lai với việc có 21 danh hiệu Grand Slam đình đám, ví dụ là như vậy, tôi vẫn chỉ hạnh phúc hơn nếu tôi có 19 danh hiệu trong 10 năm. Tôi đã thắng được US Open vài tháng trước, và tôi siêu hạnh phúc ở vào thời điểm đó. Nhưng hôm nay tôi có hạnh phúc hơn nếu không thể đăng quang US Open? Có thể không. Đó là vấn đề duy nhất trong đời? Đương nhiên, tôi muốn đi theo cách tuyệt vời nhất vì đó là lý do tôi chơi bóng”, Nadal nói.

Australian Open: Thắng sau 3 ván, Nadal vẫn không màng đến kỷ lục Grand Slam của Federer ảnh 1 Nadal không cố tranh đua theo những con số
“Hiện tại, thứ duy nhất mà tôi có thể làm ngay vào lúc này là trút hết tất cả nỗ lực để cố gắng đi theo hướng đi, hay cách thức tốt nhất. Còn lại, tất cả những thứ khác, tương lai cho sẽ thấy”, Nadal kết luận trước những “cố gắng vô ích” của cánh phóng viên khi họ muốn khai thác suy nghĩ của anh về cuộc chạy đua tranh kỷ lục sở hữu Grand Slam với Federer.

Trong khi Nadal thắng 3 ván, và Federer cũng đã thắng 3 ván, 2 ứng viên hàng đầu khác là… Novak Djokovic và Daniil Medvedev lại chơi khá chật vật trong vòng đấu mở màn. “Cựu Hoàng” người Serbia đánh mất 1 ván đấu vào tay Jens-Lennard Struff (Đức) và chỉ thắng với điểm số 7-6 (7-5), 6-2, 2-6, 6-1. Còn “Tay súng trẻ người Nga” Medvedev cũng chơi có chút trầy trật ngay trước Frances Tiafoe (Mỹ) và chỉ thắng cũng sau 4 ván đấu với điểm số 6-3, 4-6, 6-4, 6-2.

Australian Open: Thắng sau 3 ván, Nadal vẫn không màng đến kỷ lục Grand Slam của Federer ảnh 2 Medvedev chỉ thắng sau 4 ván

*Ở giải đơn nữ, Maria Sharapova tiếp tục “nhạt nhòa” dù đã sẵn sàng quay trở lại ngay từ hồi tháng 12 năm ngoái “vì được Nadal truyền cảm hứng”. “Nữ hoàng tóc vàng một thời của nước Nga” đã thúc thủ trước Donna Vekic (Croatia) với điểm số 3-6, 4-6. Đây là trận thua thứ 4 liên tiếp của Sharapova chỉ sau 3 tuần lễ đầu năm 2020. Trước đó, cô đã thua Jenifer Brady (Mỹ) với điểm số 6-3, 1-6, 6-7 (3-7) ở Brisbane International, rồi cũng lần lượt thua Laura Siegemund (Đức) và Ajla Tomljanovic (Australia) ở giải đấu giao hữu tại Kooyong. Cô đã thật sự hết thời, có lẽ, cũng không nên níu kéo nữa làm gì…

Australian Open: Thắng sau 3 ván, Nadal vẫn không màng đến kỷ lục Grand Slam của Federer ảnh 3 Vẻ mặt thất vọng của Sharapova

Tin cùng chuyên mục