Australian Open: Rafael Nadal thắng dễ, vẫn thừa nhận có Novak Djokovic thì tốt hơn

Rafael Nadal, người đang được xem là một ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch Australian Open 2022, nhất là khi Novak Djokovic nằm ở nửa trên nhánh thăm cùng với anh đã bị trục xuất khỏi Úc, không thể tham gia thi đấu, vừa khởi đầu Grand Slam đầu tiên trong năm bằng chiến thắng dễ dàng trước Marcos Giron (Mỹ, hạng 66 thế giới).

Rafael Nadal
Rafael Nadal

Nadal ánh bại Giron với điểm số 6-1, 6-4, 6-2 sau khi tung ra 34 cú đánh thắng điểm trực tiếp (trong đó có 7 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp), đồng thời đã cứu cả 2 nguy cơ thua break-point trong trận đấu chỉ dài 1 tiếng 49 phút đồng hồ. Trong suốt thời gian “dạo chơi” trên sân, Nadal không phải đối mặt với vấn đề nào, anh cũng cho thấy dấu hiệu chấn thương bàn chân, nỗi lo trong quá khứ, đã không còn nữa.

Dù vậy, cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha vẫn tỏ ra thận trọng: “Mấy tháng qua luôn là một thách thức, những thời khắc đầy khó khăn với rất nhiều hoài nghi, và sự hoài nghi đó vẫn còn đây. Nhưng tôi đã bước ra sân đấu và không thể hạnh phúc hơn khi quay trở lại Australia, với SVĐ tuyệt vời này. Bạn không bao giờ biết khi nào bạn quay lại sau chấn thương, mà không may là, tôi lại có rất nhiều kinh nghiệm với chuyện đó, mọi thứ sẽ là như thế nào, vì thế, bạn phải trải qua từng ngày, bạn cũng phải tha thứ cho bản thân nếu mọi thứ xảy ra không đúng cách”.

Nadal đang có phong độ rất ổn, ngôi vô địch Melbourne Summer Set Open, rồi trận thắng mở màn ở đây. Với diễn biến Djokovic bị trục xuất, anh cũng sẽ không phải đối mặt với “con quái vật” ở Melbourne Park ở bán kết, cơ hội của anh ở Australian Open năm nay là rất lớn.

Tuy vậy, Nadal vẫn lên tiếng cho biết: “Nếu mà Novak Djokovic thi đấu ở đây, như vậy vẫn tốt hơn cho mọi người, không có gì phải nghi ngờ điều đó! Tôi nghĩ trường hợp của Djokovic là một sự hỗn loạn. Anh ấy không phải là người duy nhất có thể làm những thứ tệ hại trong trường hợp này. Vì thế, trên cương vị cá nhân, vâng, tôi vẫn thích anh ấy thi đấu ở đây. Còn liệu anh ấy thi đấu ở đây có công bằng hay không thì đó lại là một câu chuyện khác và tôi không muốn nói về điều đó nữa”.

Trong một kết quả đáng chú ý khác, “đàn em nhỏ bé của Nadal”, Carlos Alcaraz, cũng khởi đầu giải Úc mở rộng với 3 ván toàn thắng. Anh đã đánh bại Alejandro Tabilo (tay vợt người Chile vượt qua vòng đấu loại) với điểm số 6-2, 6-2, 6-3. Alcaraz chia sẻ sau chiến thắng: “Tôi đang cảm thấy thật sự tốt. Tôi không mong chờ điều này, tôi không ngờ rằng trận đấu đầu tiên của tôi tại đây lại thật sự tốt đến như vậy. Cảm giác thật sự tốt… Hy vọng trận đấu tiếp theo cũng sẽ giống như vậy”.
Carlos Alcaraz
Ở giải đấu đơn nữ, “Nữ hoàng Grand Slam” Naomi Osaka cũng chỉ mất 68 phút đồng hồ để loại Camila Osorio (Colombia) 6-3, 6-3 và giành quyền vào vòng 2. “Tôi nghĩ, thật sự tuyệt vời khi thi đấu chống lại Osorio. Cô ấy rất ồn ào nhưng chiến đấu rất hăng. Tôi nghĩ đó là thứ gì đó thật đặc biệt. Tôi thật sự ca ngợi cô ấy. Tôi nghĩ, cô ấy trả giao bóng rất hay, thi đấu rất bạo dạn, là mẫu tay vợt thích lên lưới tấn công”.

“Còn tôi, tôi nghĩ mình thi đấu rất chắc chắn. Tôi thậm chí đã dẫn điểm 5-0 (trong ván đấu mở màn) trước khi bị chùng xuống. Nhưng rất may, tôi đã tìm được cách khép lại ván đấu này và giành chiến thắng trước 1-0. Nhưng đó cũng là thứ mà tôi hy vọng sẽ không tái diễn trong trận đấu tiếp theo. Còn nếu có, với trải nghiệm vừa rồi, tôi nghĩ tôi đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm”

Australian Open: Rafael Nadal thắng dễ, vẫn thừa nhận có Novak Djokovic thì tốt hơn ảnh 2 Naomi Osaka

Tin cùng chuyên mục