Australian Open: Daniil Medvedev tiếp tục công việc “kinh doanh chiến thắng”

“Next Gen Đệ nhất nhân”, và cũng là Đương kim vô địch US Open - Daniil Medvedev, tiếp tục duy trì công việc “kinh doanh chiến thắng” của mình. Anh vừa đánh bại Botic van de Zandchulp (Hà Lan, hạng 57 thế giới) với điểm số 6-4, 6-4, 6-2, qua đó, thẳng tiến vào tuần lễ thứ 2 ở giải Australian Open năm nay.

Daniil Medvedev
Daniil Medvedev

Với Medvedev, đây là trận thắng thứ 6 liên tiếp trong mùa giải năm nay. Kể từ khi bất ngờ để thua Ugo Humbert (Pháp) ở ATP Cup hồi đầu tuần tháng Giêng, anh đã liên tục giành được các chiến thắng liền kề. Còn nếu tính ở các giải Grand Slam sân cứng từ năm ngoái đến năm nay, Medvedev sở hữu thành tích còn ấn tượng hơn - thắng 16/17 trận đấu.

Medvedev tiếp tục duy trì được công việc “kinh doanh chiến thắng này”, anh sẽ trở thành tay vợt người Nga đầu tiên kể từ thời của "Quái kiệt" Marat Safin sở hữu 2 danh hiệu Grand Slam đơn nam. Nhưng đó vốn là chuyện của tuần sau!

Medvedev, người tung ra 26 cú đánh thắng điểm trực tiếp, trong đó có 10 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, và đã cứu cả 3 nguy cơ thua break-point để thủ thắng sau 1 giờ 55 phút đồng hồ, chia sẻ: “Tôi thật sự hạnh phúc, bởi vì mỗi một vòng đấu ở đấu trường Grand Slam đều đặc biệt khó khăn. Ngay cả với điểm số trên bảng điểm ngày hôm nay, nó cũng không thể hiện được sự khó khăn đó".

"Tôi cảm thấy trận đấu khó khăn hơn so với những gì điểm số đã phản ánh. Nhưng hy vọng, tôi vẫn có thể thi đấu ở đây trong nhiều năm. Tôi hy vọng có thêm nhiều khoảng thời gian hay ho hơn là khoảng thời gian tồi tệ, nếu mọi việc không ổn”.

Chiến thắng trước Van de Zandchulp đưa Medvedev lọt vào vòng 4 của Australian Open lần thứ 4 liên tiếp. Đối thủ của Medvedev ở đây sẽ là Maxime Cressy (Mỹ, hạng 70 thế giới), người đã thua Rafael Nadal với điểm số 6-7 (3-7), 3-6 trong trận chung kết mới đây tại Melbourne Summer Set Open.

Trong quá khứ, Medvedev chưa từng đấu với đối thủ người Mỹ gốc Pháp (sinh năm 1997 tại Paris). Nhưng xét cả về đẳng cấp, thực lực lẫn kinh nghiệm, Cressy chắc chắn không phải đối thủ của “Next Gen Đệ nhất nhân” trong trận đấu sắp tới.

Ở giải đơn nữ, Simona Halep đã chấm dứt sự bất ngờ mang tên Danka Kovinic, khi hủy diệt tay vợt này với điểm số 6-2, 6-1. Halep đang sở hữu thành tích 8-0 trong mùa giải năm nay, là một trong các ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch đơn nữ giải Úc mở rộng.

Dù từng 2 lần giành các danh hiệu Grand Slam (French Open 2018 và Wimbledon 2019), Halep vẫn chưa bao giờ lên ngôi ở Melbourne Park, thành tích tốt nhất của cô là lọt đến trận đấu chung kết và giành vị trí Á quân hồi năm 2018, sau khi cô để thua Caroline Wozniacki trong 3 ván đấu.

Australian Open: Daniil Medvedev tiếp tục công việc “kinh doanh chiến thắng” ảnh 1 Simona Halep
Halep hẳn rất muốn cải thiện thành tích này. Cô cho biết sau chiến thắng mới nhất: “Đây là một trận đấu tuyệt vời. Tôi nghĩ tôi đã chơi thứ quần vợt rất hay. Đối thủ của tôi thì có chút mỏi mệt và kiệt sức. Nhưng nói chung, tôi hài lòng với cách thể hiện của mình. Tôi cảm thấy thất tốt và tươi tắn khi tiếp tục trụ lại ở Australian Open đến tuần lễ thứ 2”.

Tin cùng chuyên mục