Australian Open: Cứu 2 match-point, Amanda Ainisimova phá tan mộng vô địch của Naomi Osaka

Giấc mộng bảo vệ ngôi vô địch Australian Open của “Nữ hoàng Grand Slam” - Naomi Osaka đã sớm tan thành cát bụi khi cô bị loại ở vòng 3 giải đơn nữ năm nay bởi tay vợt người Mỹ gốc Nga Amanda Ainisimova. Osaka thậm chí đã thua sau khi bỏ lỡ 2 cơ hội thắng match-point để tạo ra khác biệt.

Amanda Ainisimova
Amanda Ainisimova

Trận đấu dài 2 giờ 15 phút đồng hồ không dành cho những kẻ yếu tim, và nó cũng không hề lựa chọn người thắng là kẻ dẫn trước ván mở màn. Ainisimova, trong một trận đấu có thể nói là hay nhất sự nghiệp, đã ngược dòng ngoạn mục để đánh bại ứng viên số 1 của ngôi vô địch đơn nữ tại giải Úc mở rộng năm nay là Osaka.

Osaka thắng trước ván mở màn 6-4. Ainishimova thắng lại 6-3 ở ván đấu thứ 2, cân bằng tỷ số 1-1. Ở ván quyết định, ván đấu thứ 3, cả 2 chơi giằng co đến game thứ 10. Khi đó, Ainisimova cầm giao bóng nhưng Osaka có ưu thế dẫn điểm 5-4. Tay vợt nữ người Nhật Bản có 2 cơ hội thắng break-point, tương đương với match-point, nhưng Ainisimova đã cứu mình khỏi cả 2 nguy cơ, cân bằng điểm số 5-5.

Ván đấu tiếp tục căng thẳng trong 4 game cuối, mỗi tay vợt thắng các game mình cầm giao bóng. Khi điểm số là 6-6, cả Osaka và Ainishimova đều phải tiến vào loạt siêu tie-break bất đắc dĩ (ai dẫn 10 điểm trước thì giành chiến thắng). Với tinh thần bình tĩnh hơn, tay vợt người Mỹ liên tục dẫn 3-0, 5-2, 8-4 và cuối cùng là 10-5, để tạo ra bất ngờ, loại Osaka khỏi giải đấu trong sự nuối tiếc của giới mộ điệu.

“Tôi không thể thốt nên lời với chiến thắng của mình”, Ainisimova chia sẻ sau kết quả bất ngờ, “Tôi tuyệt đối yêu mến việc được thi đấu trước mặt mọi người ở đây, tại Melbourne này, thành thật mà nói, thật là nhiều vui thú. Tôi thậm chí không thể nén cười khi đang thi đấu, vì khi đó lý ra tôi nên thật nghiêm túc. Nhưng tôi chỉ cười khi các bạn nói vài lúc mà thôi. Bước vào trận đấu như thế này, tôi biết phải chơi thật thông minh nếu muốn cho bản thân cơ hội”.

Ainisimova chia sẻ thêm: “Thành thật mà nói, tôi rất biết ơn khi đã chơi tốt ngày hôm nay và có được chiến thắng này, nó có rất nhiều ý nghĩa. Bước ra sân đấu, tất cả những gì tôi nghĩ chỉ là tìm được niềm vui. Mỗi ngày luôn là một cơ hội tuyệt vời và là trải nghiệm dành cho tôi. Tôi rất biết ơn khi được thi đấu ở sân đấu này, vì thế, tôi trải nghiệm niềm vui và chiến thắng chính là phần thưởng bổ sung. Còn hiện tại, tôi chờ đợi đến vòng đấu tiếp theo”.

Trong quần vợt, có kẻ thắng thì phải có người thua, có người vui phải có kẻ buồn. Ainisimova giành được chiến thắng và thưởng thức niềm vui, không thể không nhoẻn cười, Osaka thất bại và phải trải nghiệm nỗi buồn, thậm chí khóc trong lòng. Thật sự cũng chẳng thể biết được, cô có đạt được mục tiêu mà cô hướng đến hồi đầu mùa hay là không: Không khóc nhè ở trong phòng họp báo nữa!

Ở giải đơn nam, Rafael Nadal đã đối mặt với khó khăn đầu tiên trong mùa giải 2022 khi đối đầu với Karen Khachanov. Dù thắng 2 ván mở màn với điểm số lần lượt là 6-3, 6-2, anh vẫn đánh mất ván đấu tiếp theo khi để thua với điểm số 3-6 (đây là lần thứ 2 Nadal để thua trước tay vợt người Nga 1 ván đấu). Tuy vậy, tay vợt cựu số 1 thế giới đã thắng áp đảo 6-1 ở ván đấu thứ 4, qua đó giành quyền vào chơi ở vòng 4.

Tin cùng chuyên mục