Australian Open: Alexander Zverev bị loại, Rafael Nadal không còn trở ngại!

Trở ngại dành cho Rafael Nadal, người vừa giành quyền lọt vào tứ kết đơn nam của Australian Open 2022 sau chiến thắng 7-6 (16-14), 6-2, 6-2 trước Adrian Mannarino, hầu như đã không còn sau khi Alexander Zverev bất ngờ bị Denis Shapovalov loại. Với diễn biến như vậy, tay vợt người Tây Ban Nha có rất, rất nhiều cơ hội lọt đến trận chung kết, bất chấp anh chưa đấu tứ kết và cũng chưa biết đối thủ ở bán kết của mình là ai.

Zverev bất ngờ bị loại
Zverev bất ngờ bị loại

Biến cố đã xảy ra ngay trong ngày Chủ nhật, 23-1, khi Zverev - Đương kim vô địch của ATP Finals, và cũng là ứng viên nặng ký cho danh hiệu Úc mở rộng năm nay, bất ngờ để thua đối thủ đến từ Canada là Shapovalov với điểm số 3-6, 6-7 (5-7), 3-6, trong trận đấu chỉ kéo dài chưa đến 2 tiếng rưỡi đồng hồ. Zverev với sự sa sút phong độ khó tin đã không trụ vững trước một đối thủ có quá nhiều hứng khởi đã tung ra 35 cú winner và thắng 81% điểm trên lưới.

Sau ngôi vô địch ATP Finals lần thứ 2, Zverev được kỳ vọng sẽ thắng Grand Slam đầu tay trong mùa giải năm nay, nhưng mà “bệnh cũ” lại tái phát khi anh tiếp tục thể hiện sự thất thường ở 1 trong 4 giải đấu hàng đầu của năm. Kết quả này khiến hy vọng tái lập thành tích lọt đến bán kết Australian Open hồi 2 năm trước tan thành mây khói, và anh cũng phụ sự kỳ vọng của giới mộ điệu khi không thể trở thành chướng ngại dành cho Nadal ở vòng tứ kết.

Zverev buồn bã cho biết: “Cuối cùng, lý ra tôi phải làm tốt hơn. Tôi đến đây với mục tiêu giành chiến thắng, và có lẽ trở thành số 1 thế giới, tất cả là như vậy. Nhưng nếu như tôi thi đấu như thế này, tôi không xứng đáng. Đơn giản vậy thôi. Tôi nghĩ, sau trận đấu kiểu như thế này, thật ngu ngốc khi nói về ngôi số 1 thế giới. Tôi nghĩ, đây chính là lúc tôi cần tính toán lại bản thân của mình trước tiên!”.

Zverev nói thêm: “Tôi đã chơi rất tệ trong suốt tuần lễ này. Thành thật mà nói, tôi không nghĩ mình thi đấu quá tuyệt vời hay gì cả. Ngoại trừ trận đấu chống lại John Millman (nơi Zverev thắng áp đảo sau 3 ván đấu với điểm số 6-4, 6-4 và 6-0), có lẽ đó là một trận đấu mà tôi đã chơi tốt, còn lại, 2 trận đấu khác của tôi chẳng hay ho gì. Thành thật mà nói, chẳng có gì để tôi có thể lạc quan từ trận đấu hôm nay. Có lẽ, kể từ Wimbledon, đây là trận đấu tồi tệ nhất của tôi. Mọi thứ thật khó khăn”.

Zverev bị loại, con đường phía trước của Nadal rộng thênh thang. Tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha đang tích lũy những trận thắng cần thiết qua từng ngày và khi phải đối đầu Mannarino thay vì “Biến số quái lạ” Aslan Katetsev, anh chỉ gặp khó trong ván đấu tiên, khi bị lôi đến loạt tie-break và phải đánh đến điểm thứ 16 mới có thể giành chiến thắng, còn lại, ván 2 và ván 3 là quá dễ dàng với Nadal.

Australian Open: Alexander Zverev bị loại, Rafael Nadal không còn trở ngại! ảnh 1 Nadal thắng Mannarino
Nadal chia sẻ: “Ván đấu đầu tiên đầy cảm xúc. Bất kỳ chuyện gì cũng có thể xảy ra ở đó. Tôi đã gặp chút may mắn đến cuối cùng. Mọi người đều biết sự khó khăn về mặt tâm lý trong trận đấu này là như thế nào. Đây là một trận đấu khó khăn và sau ván đấu điên khùng đầu tiên, quãng nghỉ trước khi bước vào ván đấu thứ 2 là rất quan trọng. Đối thủ đánh bóng rất khó kiểm soát, rất đầm và rất nhanh. Tôi rất hạnh phúc khi đã sông sót sau ván đấu đầu tiên, chẳng có gì phải nghi ngờ điều đó”.

Đối thủ của Nadal ở tứ kết là Shapovalov. Trong quá khứ, Nadal từng đánh bại Shapovalov ở 3/4 lần đối mặt. Ngoại trừ trận thua khi đối đầu lần đầu tiên hồi năm 2017, Nadal liên tục đánh bại tay vợt trẻ người Canada trong 3 lần liên tiếp gần đây. Ở mùa giải năm ngoái, Nadal thắng Shapovalov với điểm số 3-6, 6-4, 7-6 (7-3) ở vòng 16 giải Rome Masters. Trận tứ kết sẽ là trận thắng thứ 4 cho Nadal?

Nadal đánh giá: “Shapovalov là một tay vợt có tiềm năng rất tuyệt vời. Mọi người đều biết khi cậu ấy thi đấu tốt, rất khó để chận đứng cậu ấy, rất khó để đối chọi những cú giao bóng uy lực của cậu ấy, cả những quả trái tay tuyệt vời và lối đánh rất nhanh”.

Australian Open: Alexander Zverev bị loại, Rafael Nadal không còn trở ngại! ảnh 2 Shapovalov là đối thủ của Nadal ở tứ kết

Tin cùng chuyên mục