Australian Open 2021: Nadal xác nhận tham gia, chấp nhận cách ly 14 ngày, nhưng Federer thì…

Tin vui đã đến với BTC giải Australian Open 2021. Họ sẽ có Rafael Nadal đến chia sẻ khó khăn do những ảnh hưởng của dịch Covid-19 mang lại. Tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha đã xác nhận sẽ đến Melbourne Park vào năm sau để tham dự giải Úc mở rộng 2021, bất chấp việc nếu đến Úc, Nadal phải trải qua quá trình cách ly dài 14 ngày.
Nadal sẽ tham gia Australian Open 2021
Nadal sẽ tham gia Australian Open 2021

Đại diện của Nadal, ông Benito Perez-Barbadillo đã cho biết với tờ The Age (của Australia): “Nadal đã xác nhận sẽ đến Melbourne để tham dự Australian Open vào năm sau”. Thông tin này khiến BTC giải nhẹ lòng, khi khả năng Roger Federer đến Úc để tham gia thi đấu vẫn đang bỏ ngỏ, do tình trạng hồi phục thể lực của tay vợt người Thụy Sỹ không quá khả quan…

Như vậy, Nadal sẽ bay đến Melbourne trong khoảng thời gian từ ngày 15-1-2020 đến ngày 17-1-2020 (theo quy định của BTC, của Liên đoàn quần vợt Úc và của Chính quyền bang Victoria), sau đó, anh cũng phải trải qua quá trình cách ly kéo dài 2 tuần lễ như bất kỳ tay vợt nào khác đến tham dự Australian Open 2021 trước khi nhập cuộc kể từ ngày 8-2-2020.

Sự hiện diện của Nadal sẽ góp phần giúp BTC quảng bá hình ảnh giải đấu rực rỡ hơn khi Federer chưa chắc tham dự. Nadal, vô địch Australian Open 2009 (thắng Federer với điểm số 7-5, 3-6, 7-6, 3-6 và 6-2 trong trận chung kết đầy kịch tính, để rồi sau đó Federer đã khóc nức nở như con nít), và 4 lần giành lấy vị trí Á quân (trong các năm 2012 - đã thua Novak Djokovic sau 5 ván đấu; 2014 - để thua Stan Wawrinka; 2017 - để thua Federer sau 5 ván đấu; và 2019 - bị Djokovic hủy diệt sau vỏn vẹn 3 ván đấu) hiện vẫn là một siêu sao đáng chú ý của ATP Tour.

Đối với Federer, hiện vẫn chưa thể biết được chừng nào anh quay trở lại. Huyền thoại sống người Thụy Sỹ đã không chơi một trận đấu nào kể từ khi để thua Djokovic tại Melbourne Park hồi tháng Giêng. Sau đó, anh đã phải phẫu thuật để chữa trị chấn thương đầu gối và tay vợt chủ sở hữu 20 Grand Slam cho biết, quá trình hồi phục của anh lâu hơn mong đợi.

Mới đây nhất, Federer đã nói về tình trạng của mình khi tham dự Lễ trao giải Switzerland Sports Awards (nơi anh nhận danh hiệu VĐV xuất sắc nhất trong lịch sử làng thể thao Thụy Sỹ): “Tôi từng hy vọng rằng tôi sẽ hồi phục 100% vào hồi tháng 10 rồi, nhưng đến hôm nay, tôi vẫn chưa đạt được trạng thái mà tôi mong đợi. Như vậy, sẽ rất khó tham gia Úc mở rộng”.

Australian Open 2021: Nadal xác nhận tham gia, chấp nhận cách ly 14 ngày, nhưng Federer thì… ảnh 1 Federer tham dự Switzerland Sports Awards
“Đây là cuộc chạy đua với thời gian để tham dự Australian Open 2021. Tôi tò mò với việc giải đấu sẽ dời ngày lại, chỉ khai diễn vào ngày 8-2 năm sau. Nhưng đương nhiên, như vậy sẽ giúp tôi có thêm thời gian. Tôi rất muốn đến Úc tham dự giải đấu. Tuy vậy, cái đầu gối của tôi vẫn đang gặp khó"
"Thật sự, tôi không muốn bước đến bước tiếp theo cho đến khi nào tôi hoàn toàn sẵn sàng. Trong khi đó, giai đoạn mùa Hè năm sau, với hàng loạt giải đấu đình đám hàng đầu như là Wimbledon, kỳ Thế vận hội tại Tokyo hay là US Open mới là mối ưu tiên của tôi”.

Roger Federer có nói như thế này khi tham dự Lễ trao giải Switzerland Sports Awards, trong tư cách là VĐV xuất sắc nhất lịch sử làng thể thao Thụy Sỹ: “Tôi hy vọng rằng, tôi sẽ quay trở lại sân đấu vào năm 2021. Chúng ta hãy cùng chờ xem sao. Nhưng nếu như sự nghiệp của tôi phải kết thúc ở đây, vâng, thì sẽ là rất tuyệt vời khi có thể kết thúc với danh hiệu cao quý này!”.

Tin cùng chuyên mục