Australian Open 2020: Next Gen “chi chiến” – Zverev đấu Thiem ở bán kết; Djokovic đại chiến Federer

May mắn đánh bại Đương kim Nhà Vua ATP – Rafael Nadal – với điểm số 7-6 (7-3), 7-6 (7-4), 4-6 và 7-6 (8-6), Hoàng tử sân đất nện Dominic Thiem đã làm được điều chưa từng có trong sự nghiệp – lần đầu tiên vào bán kết Grand Slam trên mặt sân cứng. Thiem sẽ gặp Alexander Zverev, Next Gen đệ nhất nhân một thời, người cũng lần đầu vào bán kết Grand Slam.

Thiem xuất sắc, nhưng cũng có may mắn lọt vào bán kết
Thiem xuất sắc, nhưng cũng có may mắn lọt vào bán kết

Thiem đã chơi khá hay trong một trận đấu mà Nadal có rất, rất là nhiều sai sót. Tay vợt 26 tuổi người Áo, người chuẩn bị “từ giã” hàng ngũ của những Next Gen, đã thắng 3 ván đấu đều chỉ bằng loạt tie-break căng thẳng, trong đó, ở ván đấu thứ 4, Thiem đã bỏ lỡ đến… 2 match-point và trước đó là 1 cơ hội sớm kết liễu số phận trận đấu ở game đấu thứ 10 (anh để thua break-point và bị cân bằng điểm số 5-5, sau đó Nadal kéo ván đấu đến loạt tie-break).

Có thể nói, Thiem đã chơi hay, nhưng cũng phải nói, Nadal đã chơi dưới sức và mắc phải khá nhiều sai sót, đặc biệt là tình huống đánh bóng hỏng mang lại chiến thắng ở match-point thứ 3 của Thiem. Những sai sót của Nadal, góp phần mang lại may mắn cho Thiem, đối thủ mà người ta nhân định sẽ thừa kế ngôi “Vua sân đất nện” trong tương lai của chính anh.

Nhưng đó là một chuyện khác, hiện tại, Thiem đang thưởng thức chiến thắng đầu tiên trên mặt sân cứng trước Nadal, và lần đầu tiên lọt đến tận trận bán kết của Australian Open, để đối mặt với Zverev trong trận “Next Gen chi chiến” ở vòng đấu tứ hùng giải đơn nam

Zverev đã “cắt đứt” mạch trận ấn tượng của tay vợt gạo cội Stan Wawrinka – khi đả bại tay vợt người Thụy Sĩ sở hữu 3 Grand Slam với điểm số 1-6, 6-3, 6-4, 6-2 trong trận tứ kết sớm của ngày 29-1, qua đó, cũng giành quyền vào vòng bán kết Grand Slam lần đầu tiên trong sự nghiệp. Như vậy cũng có nghĩa là, lần đầu tiên kể từ khi thuật ngữ Thế hệ kế tiếp ra đời, trận chung kết của Australian Open sẽ có 1 đại diện của lứa Next Gen.

Trong trận bán kết còn lại, Roger Federer đã sẵn sàng đại chiến Novak Djokovic ở lần đối mặt thứ… 50 giữa họ. Trước đó, trong quá khứ, huyền thoại sống người Thụy Sĩ đã đấu với Cựu Hoàng người Serbia những 49 lần, Djokovic tạm dẫn 26-23. Mới đây nhất, ở vòng bảng của ATP Finals 2019, Federer đã thắng Djokovic 6-4, 6-3, nhưng nên nhớ, chính Djokovic đã khiến Federer cảm thấy rất cay đắng khi cứu 2 championship-point ở chung kết Wimbledon 2019 và thắng ngược Federer với điểm số 7-6 (8-6), 1-6, 7-6 (7-4), 4-6 và 13-12.

Djokovic hiện đang rất muốn giành chiến thắng ở Australian Open 2020 như một món quà vinh danh cho huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant, một người bạn của anh đã qua đời sau một tai nạn trực thăng mới đây. Anh đã khóc khi tâm sự về người bạn đã ở bên kia thế giới sau chiến thắng trước Milos Raonic. Cũng vì cái chết của Bryant, Australian Open 2020 sẽ không tưng bừng như các kỳ giải Úc mở rộng trước đây.

Ngay ở đầu mùa giải năm mới, thể thao thể giới đã phải rơi lệ! Và người giành chiến thắng cuối cùng, sẽ khó có trọn vẹn niềm vui!

Tin cùng chuyên mục